Trao 80 bồn chứa nước ngọt cho người dân ảnh hưởng hạn mặn tỉnh Sóc Trăng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/3, đoàn công tác Tổng cục Phòng chống thiên tai và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã tổ chức trao 80 bồn chứa nước ngọt cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn tại tỉnh Sóc Trăng.

80 bồn chứa nước ngọt đã đến với người dân vùng hạn mặn tỉnh Sóc Trăng
Theo thông tin từ Tổng cục Phòng chống thiên tai, đến thời điểm này, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm khoảng 96.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Trong đó, Sóc Trăng là một trong những địa phương có số lượng hộ dân bị ảnh hưởng lớn nhất.
Trong ngày 25/3, đoàn công tác của Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNICEF đã tổ chức trao tặng 80 bồn chứa nước ngọt bằng nhựa cho người dân xã Tài Văn, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Đối tượng được nhận bồn chứa nước là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi bồn có thể chứa 1 mét khối nước giúp người dân vùng hạn mặn phần nào vượt qua những khó khăn trước mắt.
Mùa khô năm nay, tỉnh Sóc Trăng có 20.000 hộ gia đình bị thiếu nước sinh hoạt. Đây là những hộ ở vùng sâu, vùng bị nước mặn xâm nhập, vùng chưa có nước máy kéo tới. Dự kiến đến ngày 27/3, đoàn sẽ hoàn thành việc hỗ trợ 566 bồn chứa nước cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Sóc Trăng.
Ngày mai (26/3), đoàn công tác Tổng cục Phòng chống thiên tai và UNICEF sẽ tiếp tục đến tỉnh Bến Tre và trao 573 thùng chứa nước ngọt bằng nhựa. Dự kiến, kinh phí để thực hiện chương trình hỗ trợ tại các tỉnh bị ảnh hưởng do UNICEF tài trợ và có tổng trị giá 80.000 USD.