Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 2 cá nhân “Người tốt, việc tốt”

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (31/3), Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn thừa ủy quyền của lãnh đạo TP đã trực tiếp đến hai đơn vị để công bố Quyết định và trao bằng chứng nhận danh hiệu Người tốt, việc tốt tiêu biểu cho 2 cá nhân.

Cụ thể, hai cá nhân gồm chị Nguyễn Ánh Tuyết - nhân viên Trung tâm phục vụ trên tàu thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (chi nhánh Nội Bài) và anh Nguyễn Trường Giang - cán bộ Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

Trước đó, ngày 27/3/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 1939/QĐ-UBND tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu cho chị Nguyễn Ánh Tuyết (sinh năm 1989) vì đã có nghĩa cử cao đẹp trả lại tài sản trị giá tương đương 427 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN242, TP Hồ Chí Minh - Hà Nội tại Sân bay quốc tế Nội Bài.
 Chị Nguyễn Ánh Tuyết chụp ảnh cùng các đồng nghiệp trong Trung tâm
Chủ tịch UBND TP cũng ký Quyết định số 1840/QĐ-UBND ngày 22/3/2017 tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu cho anh Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1991) vì đã sáng lập và tổ chức hoạt động có hiệu quả “Thư viện sách miễn phí - Bfree”, thiết thực phục vụ học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn TP Hà Nội, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

Chị Tuyết cho biết, ngày 17/3 vừa qua, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay VN242 TP Hồ Chí Minh - Hà Nội tại sân bay Quốc tế Nội Bài thì phát hiện một túi xách để quên ở khu vực ghế ngồi, chị đã kịp thời liên lạc trả lại tài sản cho hành khách để quên. Giá trị tiền mặt và tài sản trong túi xách ước tính 427 triệu đồng. Được biết trước đó, chị Tuyết cũng đã một số lần nhặt được điện thoại, I-pad có giá trị lớn của khách hàng nhưng đều trả lại khách.

Còn đối với trường hợp của anh Nguyễn Trường Giang, được nhận Bằng khen của TP, anh xúc động chia sẻ: “Nhận được Bằng khen của TP hôm nay không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của riêng cá nhân tôi mà còn là niềm vui chung của hơn 20 thành viên đã và đang làm việc tại thư viện cộng đồng Bfree”.

Sau 3 năm hoạt động, đến nay thư viện đã có một trụ sở khang trang (tại đường Xuân La, tổ dân phố số 5, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm), tuy diện tích không rộng nhưng rất nhiều ánh sáng, yên tĩnh với gần 2.000 đầu sách, gồm nhiều thể loại như văn học, lịch sử, kỹ năng, khoa học tự nhiên, thiếu nhi..., thường xuyên đón tiếp và phục vụ trung bình 70-100 lượt bạn đọc/tuần. Với vai trò là cầu nối giữa bạn đọc với sách, Bfree còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng sách cho đoàn viên, tặng sách cho các em học sinh ở Yên Bái, Thái Nguyên; đồng thời, tư vấn, hỗ trợ xây dựng các tủ sách, thư viện tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Ninh Bình, Lâm Đồng.
 Ông Phùng Minh Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch TP cho anh Nguyễn Trường Giang
Phát biểu tại lễ trao tặng, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Phùng Minh Sơn nhấn mạnh: Phong trào Người tốt việc tốt tại Thủ đô đã được phát động thực hiện hơn 20 năm nay, trong đó hàng năm TP đều tôn vinh những người tốt, việc tốt điển hình.

Trong đó, chị Nguyễn Ánh Tuyết, anh Nguyễn Trường Giang chỉ là những người lao động bình thường nhưng đã có nghĩa cử rất cao đẹp, qua đó mong rằng, đối với Công ty sẽ tổ chức biểu dương kịp thời, học tập, nhân rộng điển hình này để các CBCNV khác trong đơn vị trong quá trình thực thi nhiệm vụ cũng có nhiều việc làm tốt hơn nữa.

Những việc làm tốt, gương người tốt như chị Tuyết, anh Giang sẽ góp phần cho Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại hơn. TP cũng sẽ tiếp tục phát hiện nhiều tấm gương điển hình, và sẽ có những hình thức khen thưởng cao hơn nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần