Trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho gà đồi Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/5, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm gà đồi huyện Sóc Sơn. Đây cũng là nhãn hiệu tập thể thứ 5 của huyện Sóc Sơn được trao chứng nhận sau các sản phẩm: Rau hữu cơ, chè sạch - VietGAP, bưởi sạch và gạo nếp cái hoa vàng.

  Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm gà đồi của huyện Sóc Sơn
Hội Chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Sóc Sơn được thành lập theo Quyết định số 7220/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của UBND TP Hà Nội nhằm kết nối những người chăn nuôi trên địa bàn huyện, tạo ra chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ khép kín, đồng thời, bảo đảm nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến nay, Hội Chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Sóc Sơn có gần 30 thành viên. Trong năm 2017, Hội định hướng cung ứng cho thị trường khoảng 60.000 - 70.000 con.

Bà Vi Thị Bình Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, các mặt hàng nông sản sau khi được xây dựng thương hiệu đã tăng hiệu quả về kinh tế cho người sản xuất từ 1,5 - 2 lần so với trước đây. Đồng thời, góp phần mở rộng quy mô sản xuất. Đến nay, đã có trên 15 doanh nghiệp và cửa hàng ký hợp đồng thu mua, tiêu thụ ổn định các mặt hàng nông sản. Không chỉ vậy các mặt hàng nông sản được khách hàng đánh giá cao về mẫu mã và chất lượng. Bà Bình Anh cũng cho biết thêm, địa phương đang tiếp tục xúc tiến việc xây dựng nhãn hiệu tập thể cho một số nông sản khác như dưa, nấm ăn… Trước mắt, đối với các nông sản huyện đang đôn đốc tập trung xây dựng bao bì, đóng gói để tạo niềm tin cho người tiêu dùng.