Trao danh hiệu Sao Khuê 2017 cho sản phẩm và dịch vụ CNTT tiêu biểu

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Danh hiệu Top 10 Sao Khuê năm 2017 đã được trao cho 7 sản phẩm, 3 dịch vụ CNTT xuất sắc nhất tại Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và công bố, trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 cho 64 sản phẩm và dịch vụ CNTT tiêu biểu Việt Nam tổ chức ngày 15/4.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng Top 10 Sao Khuê 2017
Theo Ban tổ chức, các sản phẩm được trao thưởng đã được ứng dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: Ngân hàng, giao thông vận tải, hay quản lý trường học giúp nhà trường, phụ huynh, giáo viên có thể kết nối với nhau trong các hoạt động dạy và học, giống như một mạng xã hội thu nhỏ. Tổng doanh thu của Top 10 Sao Khuê 2017 đạt gần 540 triệu USD, chiếm gần 30% tổng doanh thu toàn ngành phần mềm, nội dung số năm 2016.

Năm nay, xu hướng các doanh nghiệp đã chuyển dịch dần từ cung cấp sản phẩm, giải pháp sang cung cấp và cho thuê dịch vụ CNTT, giúp tối ưu hóa được nguồn lực của cả doanh nghiệp phát triển và doanh nghiệp ứng dụng.

Chúc mừng các doanh nghiệp, cá nhân đã có sản phẩm, dịch vụ được trao giải Sao Khuê 2017 và các năm trước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự kỳ vọng giải Sao Khuê sẽ tiếp tục là nguồn khích lệ to lớn để tất cả các cá nhân, doanh nghiệp cùng tâm huyết và sáng tạo CNTT, đưa ra được nhiều ứng dụng được ứng dụng rộng rãi trong xã hội và vươn ra thị trường quốc tế.

Dự kiến, các danh hiệu Sao Khuê 2017 sẽ được ưu tiên tham gia giải thưởng APICTA - giải thưởng CNTT uy tín và danh giá nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức vào tháng 12 tới tại Bangladesh.