Trao danh hiệu Sao Khuê 2018 cho 73 sản phẩm, dịch vụ CNTT

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 73 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, CNTT của Việt Nam gồm 51 sản phẩm phần mềm và 22 dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất vừa được vinh danh tại Lễ kỷ niệm 15 năm Danh hiệu Sao Khuê, Công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2018.

Lễ kỷ niệm 15 năm Danh hiệu Sao Khuê, Công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2018 cho 73 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, CNTT xuất sắc của Việt Nam năm 2018 được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức ngày 21/4 tại Hà Nội.
 Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ BCVT Mai Liêm Trực và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trao danh hiệu Sao Khuê 2018 cho đại diện VNPT IT với giải pháp VNPT SmartCloud.
Theo VINASA, chương trình Sao Khuê được VINASA được tổ chức lần đầu vào năm 2003 khi ngành CNTT còn rất non trẻ, doanh thu chỉ xấp xỉ 62 triệu USD với khoảng 5000 kỹ sư. Đến nay ngành phần mềm và dịch vụ đã có doanh thu trên 8,8 tỉ USD và hơn 200.000 kỹ sư đang làm việc. Tăng trưởng doanh thu đã gấp hơn 1000 lần, doanh thu xuất khẩu phần mềm và dịch vụ năm 2016 đạt 3,052 tỉ USD. Các sản phẩm, giải pháp phần mềm, CNTT đã được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các cơ quan, ngành kinh tế, góp phần vào sự phát triển, làm thay đổi lối sống, cách làm việc của từng con người và toàn xã hội.
Trải qua 15 năm, giải thưởng và danh hiệu Sao Khuê đã đồng hành cùng sự lớn mạnh của VINASA, sự phát triển mạnh mẽ của các DN và của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.
Năm 2018, chương trình Danh hiệu Sao Khuê đã nhận được 103 đề cử từ 80 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc. Qua vòng sơ tuyển có 92 đề cử được chọn lựa, Hội đồng sơ tuyển đã thành lập 14 đoàn thẩm định thực tế với thành viên là đại diện các Bộ, ngành, các chuyên gia, các cơ quan báo chí. Trên cơ sở kết quả thẩm định thực tế, ngày 2/4/2018, Hội đồng Chung tuyển toàn quốc đã họp xem xét và quyết định công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2018 cho 51 sản phẩm phần mềm và 22 dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất. Hội đồng cũng đánh giá và lựa chọn ra Top 10 Sao Khuê 2018.
10 sản phẩm, giải pháp CNTT xuất sắc nhất thuộc về: Ngân hàng BIDV, FPT Software, Công ty ISOFH, Công ty ITSOL, Công ty cổ phần tập đoàn TIMA, Trung tâm nghiên cứu công nghệ mạng Viettel, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel, Công ty CNTT VNPT, Trung tâm CNTT Tập đoàn Viettel, Công ty Viễn thông số VTC.
63 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc khác được vinh danh theo 4 nhóm sản phẩm, dịch vụ, bao gồm: 25 sản phẩm giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam; 6 sản phẩm, phần mềm ứng dụng công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0; 10 sản phẩm, dịch vụ phần mềm mới 2017-2018 của Việt Nam; và 22 dịch vụ CNTT.

Top 10 Sao Khuê năm 2018:
- Chương trình ngân hàng điện tử BIDV iBank của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
- Xuất khẩu dịch vụ Chuyển đổi số của Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software)
- Hệ thống phần mềm Bệnh án và Hồ sơ sức khỏe điện tử ISOFHCARE của Công ty CP Công nghệ ISOFH
- Dịch vụ giải pháp Banking của Công ty Giải pháp và Nguồn lực Công nghệ ITSOL
- Sàn kết nối tài chính Tima của Công ty cổ phần Tập đoàn TIMA
- Tổng đài chuyển mạch di động của Trung tâm nghiên cứu công nghệ mạng Viettel - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel
- Hệ thống quản lý giám sát mạng viễn thông phiên bản 4.0 của Tổng Công ty Mạng lưới Viettel
- Giải pháp truyền thông qua màn hình hiển thị VNPT SmartAds của Công ty CNTT VNPT - Tập đoàn VNPT
- Trợ lý ảo thông minh Viettel của Trung tâm CNTT - Tổng Công ty Viễn thông Viettel
- Hệ thống phần mềm lưu trữ, phân loại, xử lý, truyền tải tín hiệu truyền hình và thông tin điện tử của Công ty TNHH một thành viên Viễn thông số VTC.
Ảnh: Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ BCVT Mai Liêm Trực và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trao danh hiệu Sao Khuê 2018 cho đại diện VNPT IT với giải pháp VNPT SmartCloud.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần