Trao giải báo chí TP Hồ Chí Minh lần thứ 38 năm 2020

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/6, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao giải báo chí TP Hồ Chí Minh lần thứ 38 tại nhà hát TP. Ban tổ chức đã trao giải cho 66 tác phẩm xuất sắc trong tổng số 251 tác phẩm dự thi ở 5 nhóm thể loại.

Lễ trao giải là một trong những hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với các nhà báo có tác phẩm đạt giải Nhất 
Trong 251 tác phẩm thuộc 22 đơn vị báo chí TP gửi dự thi, các đơn vị có số lượng tác phẩm dự thi nhiều gồm: Báo Sài Gòn Giải phóng, Tuổi trẻ, Người lao động, mỗi báo tham dự 25 tác phẩm.
Ở thể loại tin, ảnh báo chí, tác giả Võ Hoàng Triều, Lâm Huỳnh Tấn Nguyên của Báo Người lao động với tác phẩm "Câu chuyện về ông chủ ATM gạo" đã đoạt giải Nhất.
Ở thể loại chính luận, báo Sài Gòn Giải phóng đoạt giải Nhất với tác phẩm “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.
Giải Nhất thể loại phim tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí thuộc về tác phẩm “DK1 - 30 năm thành đồng trên biển” của báo Tuổi trẻ.
Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất ở thể loại phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh với chuyên đề kỷ niệm 30-4 “Khúc khải hoàn nối vòng tay lớn”.
Giải Nhất nhóm công trình tập thể thuộc về báo Người lao động với chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng biểu dương các tác giả thuộc các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP như Thông tấn xã Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Thanh niên, Báo Quân đội nhân dân có các tác phẩm tốt, gây được tiếng vang trong dư luận xã hội, để lại ấn tượng sâu lắng trong lòng bạn đọc và khán, thính giả.
Nhiều tác phẩm dự thi lần này đã phản ánh những thành tích xuất sắc của các ngành, các giới trong sản xuất, kinh doanh, những việc làm tốt đẹp, tích cực trong xã hội, đồng thời nêu bật thắng lợi to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với những góc nhìn đa chiều, sinh động.
Theo đó, đề tài chống tham ô, tiêu cực, nhũng nhiễu Nhân dân, thiếu ý thức với cộng đồng xã hội và các biểu hiện tiêu cực khác cũng là đề tài khá ấn tượng của tác phẩm báo chí và nhận được sự quan tâm của dư luận.
Phát biểu tại lễ trao giải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là phong cách làm báo của Người, tiếp bước các thế hệ cha anh, đội ngũ những người làm báo TP Hồ Chí Minh hôm nay đã không ngừng phát huy vai trò xung kích, không quản khó khăn, gian khổ, dũng cảm xông pha nơi đầu sóng, ngọn gió, tham gia công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo; hăng hái thâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin những sự kiện nóng, các vấn đề về kinh tế, xã hội, bền bỉ tổ chức các loạt bài điều tra, đưa ra ánh sáng các vụ việc tiêu cực, các vụ án tham nhũng… Đã có nhiều bài viết của báo chí TP mang tính phát hiện, góp phần tổng kết thực tiễn, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.
“Giải báo chí TP Hồ Chí Minh qua 38 lần tổ chức đã góp phần ghi nhận, tôn vinh nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, phản ánh hơi thở của xã hội, những trăn trở và hiến kế của nhân dân trước những vấn đề thời sự của TP và cả nước”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần