Trao giải cho 11 ngân hàng trong khuôn khổ Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2017

Trâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2017 – Vietnam Outstanding Banking Awards 2017 vừa được trao tối 5/12 tại Hà Nội. Lễ trao giải trong khuôn khổ diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2017.

 BIDV vinh dự nhận 2 giải thưởng
Vietnam Outstanding Banking Awards 2017 là giải thưởng thường niên lần thứ 6, được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức.
Thông qua giải thưởng này, Ban tổ chức kỳ vọng tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ cho lĩnh vực ngân hàng đã có những hoạt động xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành ngân hàng nói riêng và lĩnh vực tài chính nói chung.

Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2017 bao gồm 9 hạng mục: Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2017 (BIDV); Ngân hàng Điện tử tiêu biểu 2016 (VietinBank); Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu (SHB); Ngân hàng có mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ hiệu quả nhất (Sacombank); Ngân hàng có Sản phẩm và dịch vụsáng tạo tiêu biểu nhất (VIBBank, BIDV và SHB); Ngân hàng Vì cộng đồng (BacA Bank, VCB, Agribank); Ngân hàng đồng hành cùng với doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả nhất (Maritimbank); Ngân hàng tiêu biểu tư vấn đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp sạch (BacA Bank ) và Ngân hàng số xuất sắc nhất (TP Bank).
 Ông Nguyễn Mai Khanh, Giám đốc Ban phát triển Ngân hàng bán lẻ nhận giải.
BIDV 2 năm liên tiếp là “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu nhất Việt Nam” – hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong mỗi kỳ đánh giá của chương trình. Chia sẻ về Giải thưởng, ông Nguyễn Mai Khanh, Giám đốc Ban phát triển Ngân hàng bán lẻ, BIDV cho rằng, đây là sự ghi nhận những thành tựu của BIDV trong hoạt động ngân hàng bán lẻ suốt hơn 10 năm qua.

Nắm bắt xu thế phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ, BIDV đã định hướng kinh doanh sang hoạt động bán lẻ từ năm 2003 đến nay, với nhiều hoạt động cải cách, đổi mới và sáng tạo. Các kênh phân phối hiện đại cũng được BIDV đẩy mạnh triển khai theo hướng an toàn, gia tăng tương tác với khách hàng thông qua internet banking, mobile banking, trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7 và trung tâm mạng xã hội…

BIDV luôn giữ vững vị trí số 1 trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam về quy mô huy động vốn dân cư, quy mô tín dụng bán lẻ với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2013-2016 tương ứng là 30%/năm và 50%/năm. Các chỉ số đánh giá chất lượng của các tổ chức có uy tín như Moody’s, Standard & Poors (S&P), Nielsen Việt Nam… đều được cải thiện, thể hiện vị thế ổn định và vững chắc của BIDV trên thị trường tài chính trong nước cũng như trong khu vực.

Trong khuôn khổ giải thưởng Vietnam Outstanding Banking Awards 2017, , BIDV cũng vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm dịch vụ sáng tạo, độc đáo năm 2017” dành cho dịch vụ BIDV SmartBankin nhờ các tính năng, tiện ích nổi trội, thân thiện với người sử dụng; tốc độ phát triển khách hàng sử dụng cao gấp 2 đến 3 lần các ứng dụng khác, nhiều tính năng mới như trợ lý ảo, trò chuyện, thanh toán QRPay, mua sắm…

So với năm 2016, năm nay, Vietnam Outstanding Banking Awards 2017 có thêm các giải thưởng mới là Ngân hàng tiêu biểu tư vấn đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp sạch và Ngân hàng số xuất sắc nhất là hai giải thưởng mới của năm nay. Bên cạnh đó Hội đồng bình chọn còn lựa chọn 3 DN Fintech tiêu biểu là BankPlus, Momo và Moca; Công ty tài chính tốt nhất được người tiêu dùng bình chọn trao cho Hom Credit.