Trao giải cuộc thi “Giải cứu trái đất” cho thanh thiếu niên

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/10, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai tổ chức chuỗi sự kiện Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai với chủ để “Dựng xây để Trường tồn”.

Các em nhỏ đạt giải trong cuộc thi ''Giải cứu trái đất''.
Một trong những nội dung quan trọng nhất là Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi “Giải cứu trái đất - Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu”. Cuộc thi do Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) phối hợp với Tổng cục Phòng, chống thiên tai và Hội đồng đội Trung ương phối hợp tổ chức dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 10 - 15 tuổi trên cả nước.
Cuộc thi nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục trẻ em nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống thiên tai, đồng thời tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội phát huy tính sáng tạo, bày tỏ suy nghĩ, ước mơ của mình về phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu.
Cuộc thi được phát động từ ngày 28/6/2019, hạn nộp tác phẩm hết ngày 28/8/2019. Sau hai tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 18.488 tác phẩm của trẻ em từ 40 tỉnh, TP trên cả nước tham gia cuộc thi. Sau hai vòng chấm thi Ban giám khảo đã lựa chọn được 9 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung kết bình để chọn online. Kết quả bình chọn có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 03 giải khuyến khích.
Tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức cũng đã Giới thiệu cuộc thi “Đội xung kích trong phòng chống thiên tai”. Cuộc thi do Tổng cục Phòng, chống thiên tai phối hợp với một số cơ quan Liên Hợp quốc và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhằm đẩy mạnh truyền thông cho công tác xây dựng Đội xung kích phòng chống thiên tai cấp xã – lực lượng tiên phong tổng hợp tại địa phương trong chuẩn bị, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Nâng cao nhận thức của cộng đồng về các diễn biến thiên tai, trau dồi các kĩ năng về phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu dưới hình thức mới. Đồng thời, tạo sân chơi hấp dẫn, lý thú cho lực lượng phòng chống thiên tai cũng như khán giả đại chúng.
Vòng chung kết quốc gia dự kiến tổ chức vào tháng quý I - 2020 tại TP Đà Nẵng với sự tham gia của đại diện 21 đội Xung kích cấp xã đươc lựa chọn từ 21 tỉnh, TP khu vực miền Bắc, Trung Bộ và Tây Nguyên. Cuộc thi được phát trên sóng truyền hình cả nước từ tháng 3 năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần