Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ X

Kinhtedothi - Chiều 16/7, Sở KH&CN Hà Nội phối hợp cùng Sở GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 10 năm 2014 trong thanh thiếu niên nhi đồng Thủ đô". Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hồng Sơn, cùng một số lãnh đạo sở, ban, ngành tới dự.   Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hồng Sơn trao giải Đặc biệt cho em Nguyễn Thị Quỳnh HS lớp 8A4 trường THCS Trần Phú (Phú Xuyên, Hà Nội)
Kinhtedothi - Chiều 16/7, Sở KH&CN Hà Nội phối hợp cùng Sở GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 10 năm 2014 trong thanh thiếu niên nhi đồng Thủ đô". Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hồng Sơn, cùng một số lãnh đạo sở, ban, ngành tới dự.

 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hồng Sơn trao giải Đặc biệt cho em Nguyễn Thị Quỳnh HS lớp 8A4 trường THCS Trần Phú (Phú Xuyên, Hà Nội)
Cuộc thi năm nay thu hút trên 700 mô hình, sản phẩm sáng tạo của các em thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6 - 19 tuổi, thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; đồ chơi trẻ em, đồ dùng phục vụ giải trí; các dụng cụ sinh hoạt gia đình; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Qua đánh giá của Hội đồng giám khảo, ban tổ chức đã quyết định chọn 166 đề tài xét giải thành phố. Dựa trên kết quả chấm của ban giám khảo, ban tổ chức quyết định trao giải cho 36 mô hình, đề tài xuất sắc, gồm: 1 giải Đặc biệt; 5 giải Nhất; 5 giải Nhì; 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Trong đó giải đặc biệt, thuộc về các em Nguyễn Thị Quỳnh HS lớp 8A4 trường THCS Trần Phú (Phú Xuyên, Hà Nội) với đề tài “Ước mơ của em về đảo trường Sa”,…

Các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải đã được Ban tổ chức trao tiền thưởng, Bằng khen của UBND TP. Ngoài ra, có 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích đóng góp cho cuộc thi cũng được nhận bằng khen của UBND TP trao tặng.
Tại Lễ trao giải, Phó chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đã ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các thầy, cô giáo, cùng các em học sinh về kết quả cuộc thi. “Đây là sân chơi bổ ích, giúp các em thanh, thiếu niên, nhi đồng phát huy khả năng sáng tạo của bản thân, vận dụng kiến thức đã học có ý tưởng hay, sớm bắt tay vào hoàn thiện ý tưởng để tham gia cuộc thi và ngày càng có nhiều sản phẩm, giải pháp hữu ích góp phần phục vụ sản xuất, đời sống, học tập” - Phó Chủ tịch nhấn mạnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trường đại học, cao đẳng đổi mới khuyến học trong kỷ nguyên số

Trường đại học, cao đẳng đổi mới khuyến học trong kỷ nguyên số

31 Oct, 06:32 PM

Kinhtedothi - Ngày 31/10, Hội Khuyến học Hà Nội tổ chức Hội nghị tọa đàm về công tác khuyến học trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội. Các đại biểu đưa ra nhiều giải pháp trọng tâm phát huy vai trò tổ chức khuyến học, từ đổi mới mô hình hoạt động đến ứng dụng chuyển đổi số và đề xuất mô hình “Công dân học tập”.

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành chương trình dạy bơi an toàn

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành chương trình dạy bơi an toàn

31 Oct, 06:10 PM

Kinhtedothi – Bộ GD&ĐT vừa ban hành chương trình dạy bơi an toàn. Đây là lần đầu tiên có một chương trình dạy bơi an toàn chính thức, thống nhất về nội dung, hướng đến tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh.

Giáo dục mầm non Thủ đô trở thành điểm sáng của cả nước

Giáo dục mầm non Thủ đô trở thành điểm sáng của cả nước

31 Oct, 01:18 PM

Kinhtedothi – Sau 5 năm triển khai, chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã tạo chuyển biến toàn diện, sâu sắc và bền vững trong giáo dục mầm non; đưa giáo dục mầm non Thủ đô trở thành điểm sáng của cả nước.

Thách thức của nghề gia sư thời 4.0

Thách thức của nghề gia sư thời 4.0

30 Oct, 09:07 PM

Kinhtedothi - Làm gia sư là lựa chọn của nhiều sinh viên nhờ tính linh hoạt và thu nhập ổn định. Tuy nhiên, thách thức từ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ đang buộc sinh viên phải nâng cấp vai trò, tập trung đồng hành, chia sẻ và khai mở tư duy cho học sinh thay vì chỉ truyền đạt kiến thức.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ