Trao giải cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/1, T.Ư Đoàn phối hợp Bộ GD&ĐT tổ chức chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử dân tộc “Tự hào Việt Nam”.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 8/11/2015 - 13/1/2016, thu hút sự tham gia của 310.850 học sinh đến từ 2.621 trường THPT và giáo dục thường xuyên trên cả nước.

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên - học sinh, khơi dậy tinh thần say mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc; bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trao giải cuộc thi “Tự hào Việt Nam” - Ảnh 1
Các thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi "Tự hào Việt Nam"
Vòng Chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử “Tự hào Việt Nam” năm 2015 với sự tham gia của 82 học sinh THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên xuất sắc nhất. Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho phần thi cá nhân và video clip.

Đạt giải Nhì phần thi Video clip với tác phẩm “Trang phục dân tộc, niềm tự hào trường phổ thông vùng cao Việt Bắc”, thí sinh Đồng Thị Ngọc Mai, học sinh trường THPT vùng cao Việt Bắc - tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Thông qua các trang phục và nét văn hoá đặc trưng của người đồng bào dân tộc vùng Việt Bắc, thí sinh mong muốn có thể tuyên truyền và giới thiệu về nét đẹp trang phục truyền thống, cũng như tôn vinh và gìn giữ những trang phục truyền thống.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết: Với cách thức tổ chức bài bản, hiện đại, cuộc thi đã thành công trong việc tạo ra một sân chơi độc đáo, hiện đại, rộng mở, nơi các bạn học sinh có thể tìm hiểu, trải nghiệm, thể hiện hiểu biết và lòng tự hào về lịch sử, văn hóa dân tộc, thể hiện những giá trị tốt đẹp của 66 năm truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam.

Bằng những kiến thức không chỉ thuần túy là những con số, sự kiện, đòi hỏi các bạn có sự liên hệ vận dụng để từ đó các bạn có thể hiểu thêm về lịch sử. Đặc biệt, phần thi video clip, ban tổ chức đánh giá rất cao sự sáng tạo của các em học sinh, các bạn phải cảm nhận, hiểu sâu sắc, yêu thích về vấn đề lịch sử đấy, địa danh đấy, danh nhân đấy mới thể hiện một cách đầy đủ tình cảm của mình thông qua cuộc thi. Thông qua cuộc thi, các em học sinh sẽ nhận thức một cách đầy đủ về vị trí, vai trò của môn Lịch sử.