Trao giải cuộc thi vẽ tranh “Hãy mang rau an toàn về nhà”

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/11, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với sở GD&ĐT tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Hãy mang rau an toàn về nhà”.

Ban tổ chức trao giải Vàng cho học sinh trường THCS Minh Khai.
Tiếp nối thành công chương trình truyền thông nâng cao nhận thức sản xuất và tiêu dùng rau an toàn cho khối học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017 và khối học sinh THPT năm học 2018, năm 2019 Sở NN&PTNT Hà Nội tiếp tục phối hợp với Sở GD&ĐT cùng nhóm tư vấn dự án JICA phát động chương trình.
Chương trình đã thu hút 894 học sinh tham gia vẽ tranh cổ động, đã phát khoảng 50.000 tờ rơi cho học sinh khối lớp 7 của 156 trường THCS công lập thuộc 12 quận nội thành; phát động lễ hội vẽ tranh cổ động với chủ đề “Hãy mang rau an toàn về nhà” cho khối lớp 7 thuộc trường THCS của 3 quận nội thành (Hà Đông, Bắc Từ Liêm và Tây Hồ).
Lễ hội vẽ tranh cổ động thật sự là một hoạt động hết sức ý nghĩa, trước hết là tạo ra sân chơi lành mạnh để các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, vui chơi và cùng nhau phát triển khả năng nghiên cứu và sáng tạo.
Đồng thời, lễ hội còn là dịp để các em tìm hiểu rõ hơn về hành trình sản xuất rau an toàn, mỗi em sẽ đóng vai trò là một tuyên truyền viên tác động đến ông bà, cha mẹ và người thân của mình. Qua đó nâng cao nhận thức về sử dụng thực phẩm an toàn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là thế hệ trẻ, mầm non tương lai của đất nước.
Cuộc thi vẽ tranh “Hãy mang rau an toàn về nhà” nằm trong khuôn khổ dự án tăng cường độ tin cậy trong lĩnh vực sản xuất cây trồng an toàn ở khu vực miền Bắc Việt Nam. Đây là dự án hợp tác kỹ thuật do Bộ NN&PTNT và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản thực hiện.
Mục đích của dự án là thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ cây trồng an toàn ở miền Bắc Việt Nam. Dự án chủ yếu có 3 hợp phần gồm quản lý sản xuất, phát triển chuỗi cung ứng và truyền thông.
Tai buổi lễ, Ban tổ chức trao giải cho 30 tác phẩm, trong đó có 2 giải Bạc thuộc về trường THCS Đông Thái và trường THCS Minh Khai; giải Vàng cho trường THCS Minh Khai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần