Trao giải thưởng báo chí toàn quốc về công tác đoàn 2018

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/6, T.Ư Đoàn đã tổ chức Lễ Tổng kết, trao Giải báo chí toàn quốc về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018. Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi.

2 nhóm tác giả đạt giải Nhất.

Ban tổ chức Giải thưởng năm 2018 đã nhận được 528 tác phẩm của 75 đơn vị tham dự, trong đó có 433 tác phẩm báo in và báo điện tử; 45 tác phẩm truyền hình; 25 tác phẩm phát thanh; 25 tác phẩm ảnh báo chí.
Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm báo chí tiêu biểu, xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 2 giải Nhất thuộc về loạt bài viết Lan tỏa tin tốt trên mạng xã hội mỗi ngày (Báo Thanh Niên) và Long-form Mất đi đôi mắt nhưng không mất tất cả (Báo Tuổi trẻ); 5 giải Nhì, 7 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao giải Nhì cho các nhóm, cá nhân tác giả.
Phát biểu tại lễ trao giải, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định: Các tác phẩm tham gia giải năm nay đã phản ánh toàn diện, đa dạng và có chiều sâu, có nhiều nét mới về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên khắp các vùng miền, lĩnh vực; phong phú về chủ đề, đa dạng về loại hình, sâu sắc về nội dung, hình thức thể hiện có nhiều đổi mới. Nhiều tác phẩm có sức lan tỏa rộng, tạo dấu ấn sâu sắc đối với bạn đọc và khán thính giả.
Các tác giả đạt giải Ba.

Điều đặc biệt, thông qua tác phẩm gắn với hơi thở, đời sống của người trẻ, thực tiễn công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những tuyến bài tốt phát hiện, phản ảnh tấm gương thanh niên tiêu biểu, những mô hình hay, cách làm mới hiệu quả, những xu hướng tích cực trong giới trẻ, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, cổ vũ tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời động viên tuổi trẻ cả nước tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn quốc phòng an ninh, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; cổ vũ thanh niên ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với nhu cầu tự thân ở mọi lúc, mọi nới với bất kỳ công việc gì bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, giản dị nhất.
Các tác giả đạt giải Khuyến Khích.

Một điểm nhấn của giải báo chí năm nay là những tuyến bài được đầu tư tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, góp phần lan tỏa những thông tin tốt, tạo ra xu hướng tích cực trên mạng xã hội.