Trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2013.

Tới dự có: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; các Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng Kovalevskaia, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các vị khách quốc tế và đông đảo hội viên phụ nữ...
Ông Lê Hồng Anh phát biểu tại buổi lễ
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại buổi lễ
Đây là dịp để tôn vinh những đóng góp to lớn của phụ nữ trong gia đình và xã hội, vì mục tiêu bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ. Năm nay, phụ nữ toàn thế giới, trong đó có Việt Nam tập trung hướng về chủ đề toàn cầu “Những thách thức và thành tựu của quá trình thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ vì phụ nữ và trẻ em gái” với thông điệp “Bình đẳng cho phụ nữ là sự tiến bộ cho mọi người”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hồng Anh biểu dương, chúc mừng các tầng lớp phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn đối với cách mạng và dân tộc trong thời gian qua. Ông Lê Hồng Anh khẳng định, phụ nữ có những đóng góp tích cực trong sự phát triển của đất nước ngày nay, nhất là đội ngũ nữ tri thức. Giữ vị trí, vai trò quan trọng trong gia đình, các chị còn phát huy năng lực trên nhiều lĩnh vực, trong đó có nghiên cứu khoa học, đưa những thành tựu công nghệ mới vào thực tiễn đời sống, góp phần quan trọng vào thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước. Điều đó cũng thể hiện bước phát triển về chất lượng của lực lượng lao động nữ và vai trò bình đẳng của phụ nữ trên mọi mặt của đời sống xã hội.

Ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh: “Từ thông điệp toàn cầu của ngày Quốc tế phụ nữ năm nay là “Bình đẳng cho phụ nữ là sự tiến bộ cho con người”, Đảng và Nhà nước ta sẽ tiếp tục chăm lo để nâng cao trình độ mọi mặt và đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ; nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện các chính sách cụ thể nhằm phát huy tiềm năng, sức sáng tạo nhiều hơn nữa của phụ nữ Việt Nam; quan tâm đào tạo bồi dưỡng để tăng tỉ lệ phụ nữ tham gia vào cấp ủy và bộ máy quản lý Nhà nước. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày càng hoạt động hiệu quả, thiết thực hơn”.
Trao giải thưởng Kovalevskaia 2013 cho 2 nhà khoa học nữ
Trao giải thưởng Kovalevskaia 2013 cho 2 nhà khoa học nữ.
Hai nhà khoa học nữ tiêu biểu được trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2013 là: Phó giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Luân, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu vaccine và sinh phẩm y tế, Bộ Y tế; Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Thủy, nguyên Giám đốc Viện Chuyên ngành vật liệu xây dựng và bảo vệ công trình - Viện Khoa học và Công nghệ GT-VT, Bộ GT-VT.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen cho 16 nữ tiến sĩ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trong năm 2013 và giao lưu với một số nữ sinh viên khối ngành khoa học tự nhiên có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần