Trao giải thưởng Tạ Quang Bửu 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Họp báo về việc tổ chức xét, tặng giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2013.

Đây là năm đầu tiên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Giải thưởng được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.

 
Giải thưởng Tạ Quang Bửu sẽ được trao cho 7 lĩnh vực: Toán học, Khoa học máy tính và thông tin, Vật lý, Hóa học, Khoa học Trái đất và môi trường, Sinh học và Khoa học tự nhiên khác.
Ảnh có tính chất minh họa.
Giải thưởng sẽ được trao cho 7 lĩnh vực: Toán học, Khoa học máy tính và thông tin; Vật lý; Hóa học; Khoa học trái đất và môi trường; Sinh học và Khoa học tự nhiên khác. Đối tượng tham gia xét Giải thưởng Tạ Quang Bửu gồm các nhà khoa học là công dân Việt Nam và là tác giả chính của công trình khoa học xuất sắc được đăng tải trên các tạp chí khoa học chuyên ngành quốc tế có uy tín,

Ban Tổ chức cho biết, Giải thưởng Tạ Quang Bửu trao thưởng  200 triệu đồng/giải thưởng chính, 100 triệu đồng/giải thưởng dành cho nhà khoa học có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam; 50 triệu đồng/giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ.

Các cá nhân nộp hồ sơ từ ngày 30/10/2013-15/1/2014 tại Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia.