Trao học bổng Văn khoa cho sinh viên khoa Văn học

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/11, tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội), khoa Văn học đã tổ chức chương trình Chào tân sinh viên, trao học bổng Văn khoa và chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Văn khoa" năm 2020.

Đây là hoạt động thường niên của khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng như chào mừng các tân sinh viên nhập học.
Đại diện cựu sinh viên khoa Ngữ Văn trao học bổng Văn khoa cho các sinh viên xuất sắc.

Đặc biệt, tại chương trình, lãnh đạo Khoa Văn học đã phối hợp với các cựu sinh viên nhiều thế hệ của khoa Ngữ Văn (Đại học Tổng hợp trước đây) và khoa Văn học hiện nay trao những suất học bổng cho các sinh viên có thành học tập xuất sắc, sinh viên vượt khó vươn lên giành thành tích cao trong học tập và hoạt động xã hội. Trong đó có 6 suất học bổng Văn khoa, mỗi suất 3 triệu đồng; 2 suất học bổng Đinh Gia Khánh, mỗi suất 2 triệu đồng.
 Đại diện khoa Văn học trao học bổng Đinh Gia Khánh cho sinh viên.
Chia sẻ tại chương trình, Phó Chủ nhiệm khoa Văn học Nguyễn Thị Năm Hoàng cho biết: "Học bổng Văn khoa được chính các cựu sinh viên qua nhiều thế hệ của khoa Ngữ Văn trước đây và khoa Văn học hiện nay kêu gọi và thành lập để trao cho các sinh viên trong nhiều năm qua. Trong khi đó, học bổng Đinh Gia Khánh là học bổng được xây dựng từ gia đình cố Giáo sư Đinh Gia Khánh để trao cho các sinh viên có thành tích trong nghiên cứu văn học ở các bộ môn khác nhau" - Phó Chủ nhiệm khoa Văn học Nguyễn Thị Năm Hoàng chia sẻ.
Cũng theo bà Nguyễn Thị Năm Hoàng, năm nay nhân kỷ niệm 25 năm ra trường, các cựu sinh viên khoa Ngữ Văn khóa K36 đã gửi tặng 6 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các sinh viên của khoa Văn học bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung vừa qua. Việc trao học bổng này nhằm chia sẻ những khó khăn với các em sinh viên và gia đình; đồng thời mong muốn các sinh viên vượt qua khó khăn, tiếp tục là những sinh viên xuất sắc, để khi ra trường sẽ góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
 Các sinh viên có gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão lũ tại miền Trung nhận quà từ cựu sinh viên khoa Ngữ Văn khoá K36.
Trong khi đó, cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Văn khoa” là sân chơi để sinh viên khoa Văn học thể hiện tài năng và trí tuệ của mình. Trải qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 8 tiết mục xuất sắc để bước vào đêm chung kết.
Một số hình ảnh trong chương trình tối ngày 16/11:
 Các sinh viên có thành tích học tập tốt nhận học bổng Văn khoa do cựu sinh viên các thế hệ khoa Văn học xây dựng.
 Ban giám khảo trong phần thi Tìm kiếm tài năng Văn khoa năm 2020
 Tiết mục đầu tiên được biểu diễn tại chương trình chung kết tìm kiếm tài năng Văn khoa.
 
 Tiết mục thổi sáo đặc sắc của thí sinh tham dự chương trình.
 Bên cạnh đó là màn biểu diễn thư pháp đến từ chính sinh viên ngành Hán Nôm.
 Các tiết mục nhảy hiện đại khá đa dạng và sôi nổi.