Trao hơn 3.000 suất quà Tết cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/2, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức thăm, chúc Tết và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Khám, chữa bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.
GS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện đã chuẩn bị hơn 3.000 suất quà cho bệnh nhân. Mỗi suất quà tuy giá trị không lớn, nhưng sẽ góp phần động viên tinh thần người dân, giúp họ có thêm nghị lực tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.
Bệnh nhân Lê Văn Việt (40 tuổi ở Nghệ An), đang điều trị tại Trung tâm Chống độc cho biết, năm nay anh chắc chắn phải ở lại bệnh viện hết 9 ngày nghỉ Tết. Một suất quà dù nhỏ nhưng đã giúp anh vơi đi nỗi nhớ nhà khi Tết Nguyên đán đang cận kề.
Còn chị Nguyễn Hà Linh (40 tuổi, quê Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ, năm nay gia đình chị không tổ chức ăn Tết, không gói bánh chưng để lo chạy chữa, chăm sóc cho người nhà đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. “Chỉ một món quà nhỏ này là tôi thấy Tết đã về rồi” - chị Linh tâm sự.
Năm nay, dự kiến sẽ có khoảng 2.000 người bệnh sẽ ở lại ăn Tết. Các bệnh nhân này cũng sẽ được bệnh viện chăm lo, được vui Tết giống như khi ở nhà, được phục vụ với thái độ tốt nhất. Đặc biệt, bệnh viện sẽ bố trí các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán này.
Bên cạnh đó, thông tin về công tác chuẩn bị khám, chữa bệnh trong Tết Nguyên đán 2019, GS.TS Nguyễn Quốc Anh cũng cho biết, tại nhiều khoa, viện trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, dự kiến số lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao. Ví dụ như tại Viện Tim mạch, hiện trong viện còn khoảng 279 bệnh nhân nội trú nằm rải rác ở các bệnh phòng. Trong khi các bệnh nhân nội trú chưa thể trở về gia đình, thì tình trạng bệnh nhân ở tuyến dưới có chuyển viện, đăng ký vào khám chữa bệnh lại tăng cao.
Chỉ trong ngày 31/1, Viện Tim mạch đã can thiệp cấp cứu cho hơn 20 bệnh nhân, tăng hơn so với ngày thường nhiều lần. Trước thực trạng này, bệnh viện đã lên kế hoạch, dự trữ đầy đủ thuốc men, sẵn sàng phục vụ người bệnh; bố trí bác sĩ, sao cho từng khoa, phòng đều có bác sĩ nội trú túc trực, đảm bảo người bệnh luôn được chữa trị kịp thời. Còn tại Khoa Huyết học - Truyền máu, bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ chế phẩm máu để phục vụ người bệnh.
PGS.TS Nguyễn Văn Chi - Phó Trưởng khoa Cấp cứu A9 cho biết, sau 1 tháng chuẩn bị, giờ đây Khoa Cấp cứu đã sẵn sàng cho Tết 2019, đảm bảo chât lượng khám, chữa bệnh giống như mọi ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần