Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN&PTNT Việt Nam cho cán bộ Sứ quán Nhật Bản

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ NN&PTNT vừa tổ chức trao Kỷ Niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam” cho ông Kudo Takuya - Bí thư thứ hai, Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

 Ông Kudo nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN&PTNT Việt Nam.
Trong thời gian công tác tại Việt Nam, ông Kudo đã cố gắng hết sức mình để hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động về phòng chống thiên tai Việt Nam. Đơn cử như các hoạt động: Tổ chức diễn đàn Đối thoại phòng chống thiên tai Việt Nam - Nhật Bản; kết nối các hoạt động giữa Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản và Bộ NN&PTNT Việt Nam; tiếp xúc với Nhân dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai và thực hiện các cứu trợ khẩn cấp…
Sau khi kết thúc nhiệm kỳ 3 năm tại Sứ quán Nhật Bản (bắt đầu từ tháng 3/2017), ông Kudo sẽ quay lại Nhật Bản, đảm nhận nhiệm vụ tại cơ quan quản lý sông của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản tại tỉnh Hokkaido.
Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài, các đồng nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đánh giá cao những đóng góp của ông Kudo cho công tác phòng chống thiên tai Việt Nam và chúc ông Kudo gặp nhiều thành công trong công việc sắp tới.
Ông Trần Quang Hoài cũng mong muốn ông Kudo sẽ trao đổi với người đồng nghiệp kế nhiệm tại Sứ quán để tiếp tục thúc đẩy những nội dung đang thực hiện dở dang. Đặc biệt là hoạt động tăng cường năng lực phòng tránh lũ quét sạt lở đất cho đồng bào miền núi phía Bắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần