Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại quận Đống Đa

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp năm học mới 2017 - 2018, nhằm động viên kịp thời tinh thần học tập cho học sinh, Hội khuyến học phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho học sinh nghèo, cận nghèo vượt khó học giỏi và học sinh đạt học sinh giỏi cấp quận, TP.

 
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Kim Liên (Hà Nội) Đặng Thị Ngọc Khánh cho biết, trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh cận nghèo, học sinh đạt các giải cấp quận, TP là việc làm thường niên hàng năm của Hội.
Tuy nhiên, năm nay có nét đổi mới, thay vì tổ chức tập trung với Mặt trận Tổ quốc, năm nay Hội khuyến học phối hợp với đại diện tổ dân phố đến từng nhà trao quà, thăm hỏi và động viên các cháu. “Những năm trước chúng tôi phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và mời các cháu học sinh đến UBND phường trao quà, nhưng năm nay đổi mới bằng việc, đến từng nhà các cháu để thấu hiểu hơn hoàn cảnh của các cháu, đồng thời có sự chia sẻ, động viên các cháu kịp thời” - bà Khánh chia sẻ.
Được biết, năm nay Hội khuyến học phường Kim Liên trao 16 suất quà cho học sinh, trong đó có 6 học sinh thuộc diện nghèo (200.000/học sinh) và 10 học sinh đạt học sinh giỏi cấp quận, TP (mỗi học sinh 100.000). Chủ tịch Hội khuyến học Đặng Thị Ngọc Khánh cho rằng, “dù số tiền không lớn, nhưng đây là sự động viên khuyến khích các cháu, giúp các cháu có động lực và phấn đấu vươn lên và để có kết quả học tập tốt hơn”.