Trao tặng 15 suất quà cho học sinh nghèo huyện Mê Linh

Đoàn Thanh-Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/5, Chi đoàn Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Chương trình Sinh hoạt chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại huyện Mê Linh.

Trong buổi sáng, các thành viên Chi đoàn Báo Kinh tế & Đô thị đã tới thăm quan, làm lễ tại Đền thờ Hai Bà Trưng.
 Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế&Đô thị Lại Bá Hà dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh. 
Tại đây, các đoàn viên Chi đoàn Báo đã được lắng nghe, tìm hiểu về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc. Những chiến công hiển hách của Hai Bà Trưng những ngày đầu thuở dựng nước. Đồng thời, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Di tích lịch sử Quốc gia cấp đặc biệt. Điểm đến tiếp theo trong Chương trình sinh hoạt chuyên đề là Khu di tích lịch sử Đồi 79 mùa Xuân. Điểm nhấn của Khu di tích là bức tượng Bác Hồ nằm trang trọng trên đỉnh đồi nhìn về phía hồ nước trong xanh. Các đoàn viên Chi đoàn đã được lắng nghe câu chuyện người dân địa phương đóng góp xây dựng bức tượng Bác Hồ, qua đó, hiểu thêm về tình cảm của Nhân dân địa phương đối với Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc…
 Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế&Đô thị Lại Bá Hà và Phó Chủ tịch UBND xã Mê Linh Nguyễn Văn Phương trao quà cho 15 học sinh nghèo vượt khó học giỏi xã Mê Linh.
Cũng tại Chương trình sinh hoạt chuyên đề, Chi đoàn Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với UBND xã Mê Linh, huyện Mê Linh trao tặng 15 suất quà với tổng trị giá 10 triệu đồng cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học và THCS xã Mê Linh.
Phát biểu tại lễ trao quà, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà cho biết, món quà tuy nhỏ, nhưng là tấm lòng trân quý, sự sẻ chia của tập thể Chi đoàn cơ quan dành tặng các em học sinh yêu quý. Đồng chí bày tỏ hy vọng, các em sẽ tiếp tục vượt khó, vươn lên học tập tốt, trèn luyện tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, để trở thành những công dân có ích trong tương lai.
 Đoàn đại biểu báo Kinh tế&Đô thị chụp ảnh lưu niệm tại UBND xã Mê Linh.
Từ đầu năm 2018 đến nay, Chi đoàn Báo Kinh tế & Đô thị đã tham gia Chương trình tình nguyện “Trao hơi ấm - Góp yêu thương” tại xã Sử Pán, huyện SaPa, tỉnh Lào Cai do Đoàn khối CCQ TP Hà Nội tổ chức. Đặc biệt, ngày 23/3, Chi đoàn báo Kinh tế & Đô thị đã phối hợp với Chi đoàn Sở LĐ,TB và XH, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ xây dựng hoặc chỉnh trang khu vui chơi cho trẻ em thuộc Trung tâm Bảo trợ số 2, Ba Vì, Hà Nội với tổng kinh phí 50 triệu đồng.
 Đoàn đại biểu báo Kinh tế&Đô thị dâng hương tại tượng đài Bác Hồ trong khu di tích Đồi 79 mùa Xuân, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh.
Chương trình Sinh hoạt chuyên đề của Chi đoàn Báo Kinh tế & Đô thị là một trong những hoạt động trong tâm, hướng tới kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1. Đồng thời là hoạt động nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 18-KH/TU của Thành ủy và Kế hoạch số 26-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần