Trao tặng 30 bò sinh sản cho các hộ nghèo huyện Ba Vì

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/8, Trung tâm Khuyến nông (Sở NN&PTNT Hà Nội) tổ chức lễ cấp bò giống mô hình “Chăn nuôi bò sinh sản” năm 2017 - 2018 cho các hộ nghèo thuộc xã Ba Trại (huyện Ba Vì).

Niềm vui được nhận bò của một hộ nghèo xã Ba Trại, huyện Ba Vì.
Theo đó, 30 hộ nghèo thuộc 9 thôn của xã Ba Vì đã nhận được mỗi hộ 1 con bò sinh sản từ 12 - 15 tuần tuổi, nặng trung bình 180kg. Để bảo đảm hiệu quả của mô hình “Chăn nuôi bò sinh sản”, bên cạnh được nhận bò miễn phí, 90 hộ nghèo còn được các trạm khuyến nông cơ sở tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc bò sinh sản.
Đến nay, các hộ đã nắm bắt được một số kỹ thuật cơ bản trong chăn nuôi, cũng như nhận biết được dấu hiệu khi bò mắc bệnh. Bên cạnh tiêm phòng các loại vaccine lở mồm long móng, tụ huyết trùng miễn phí cho bò, đơn vị sẽ tiếp tục hỗ trợ 50% thức ăn hỗn hợp trong giai đoạn bò sinh sản.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông (Sở NN&PTNT Hà Nội) Vũ Thị Hương cho biết, mô hình “Chăn nuôi bò sinh sản” với quy mô 90 con được triển khai tại 3 huyện miền núi Ba Vì, Thạch Thất và Mỹ Đức là sự cụ thể hóa mục tiêu hỗ trợ đồng bào tiến tới thoát nghèo bền vững, thông qua việc trao “chiếc cần câu” thay vì “con cá”. Bà Hương cũng kỳ vọng, sự hỗ trợ sát sườn này sẽ tạo nên đòn bẩy cần thiết, giúp nâng cao thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống cho các hộ nghèo.
Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội trao tặng bò cho các hộ nghèo xã Ba Trại, huyện Ba Vì.
Theo Trung tâm Khuyến nông (Sở NN&PTNT Hà Nội), triển khai mô hình “Chăn nuôi bò sinh sản”, những tháng đầu năm 2017, đơn vị đã phối hợp với hai huyện Thạch Thất và Mỹ Đức, tiến hành rà soát, đánh giá các hộ nghèo đủ điều kiện. Theo đó, 30 hộ nghèo thuộc 3 xã: Yên Trung, Yên Bình, Tiến Xuân (huyện Thạch Thất) và 30 hộ nghèo thuộc xã An Phú (huyện Mỹ Đức) cũng đã nhận được bò sinh sản miễn phí để chăn nuôi. Đây không chỉ là niềm động viên, khích lệ lớn, mà còn là “cứu cánh” cho nỗ lực thoát nghèo của rất nhiều hộ gia đình khó khăn.