Trao tặng Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể lễ trao danh tặng danh hiệu “Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội” cho Phó GS. Ths bác sỹ Payam Nahid, quốc tịch Mỹ. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Trao tặng Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao tăng danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội 2014 cho Phó GS. Ths bác sỹ Payam Nahid.
Phó GS. Ths bác sỹ Payam Nahid là chuyên gia đầu ngành bệnh Phổi thế giới, hiện là Trưởng phòng khám hô hấp và hen khoa Phổi và chăm sóc tích cực thuộc bệnh viện (BV) đa khoa Sanfrancisco, Trường đại học Califonia (Sanfrancisco, Mỹ). Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 đến nay, Phó GS Payam Nahid đã thiết lập mạng lưới nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng cho BV Phổi Hà Nội và các tổ chống lao của 7 trung tâm y tế cùng mạng lưới chống lao các phường, xã, đưa Hà Nội đứng thứ 2 trên 20 điểm nghiên cứu lâm sàng của Liên minh thử nghiệm lâm sàng Lao quốc tế; Hỗ trợ về cơ sở vật chất về trang thiết bị y tế cho BV Phổi Hà Nội và các tổ chống lao các quận, huyện với tổng trị giá gần 300.000USD. Với những đóng góp đó, Phó GS. Ths bác sỹ Payam Nahid được Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký Quyết định tặng danh hiệu “Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội” năm 2014.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn chúc mừng Phó GS. Ths bác sỹ Payam Nahid là một trong những người nước ngoài đầu tiên được nhận danh hiệu “Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội”, ghi nhận những đóng góp to lớn của người nước ngoài trong sự nghiệp phát triển Thủ đô và mở rộng tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, quan hệ hợp tác quốc tế của Thủ đô. Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn đánh giá cao những hoạt động của Phó GS. Ths Bác sỹ Payam Nahid, không chỉ có ý nghĩa sâu sắc, tính nhân văn cao, mà còn thiết thực vun đắp tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ cũng như Nhân dân Việt Nam, Nhân dân Thủ đô Hà Nội trong công cuộc xây dựng và cùng phát triển.

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn đề nghị, ngành y tế Thủ đô và các cấp, các ngành tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác với Phó GS. Ths Bác sỹ Payam Nahid cùng nhóm cộng sự của ông để triển khai có hiệu quả hơn nữa các chương trình chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân và nghiên cứu, ứng dụng khoa học trong lĩnh vực lao phổi trên địa bàn TP. Đồng thời, chú trọng mở rộng hợp tác, quan hệ hữu nghị hợp tác với các BV, trường đại học, nơi bác sỹ Payam Nahid đang làm việc để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Nhân dân hai nước và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Phó GS. Ths bác sỹ Payam Nahid xúc động bày tỏ niềm tự hào và cảm ơn chính quyền TP Hà Nội đã trao tặng ông phần thưởng cao quý Công dân danh dự Thủ đô Hà Nội. Ông cũng đánh giá cao việc hợp tác với các bác sỹ, chuyên gia Việt Nam và đặc biệt là ngành y tế Thủ đô trong lĩnh vực nghiên cứu và phòng chống lao phổi. Bác sỹ Payam Nahid cho biết, ông sẽ tiếp tục làm hết sức mình cùng với các cộng sự Việt Nam và Thủ đô Hà Nội để góp phần hơn nữa làm giảm số lượng căn bệnh lao phổi cũng như thực hiện có hiệu quả chương trình chăm sóc sức khỏe Nhân dân của TP Hà Nội.