Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Giáo sư Joey Leroy

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/3, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND TP Hà Nội đã tổ chức trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho GS. Joel Leroy (CH Pháp) vì những đóng góp của ông cho sự nghiệp Y tế Thủ đô.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; ông Berthand Lortholary - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam; GS. Joel Leroy, cùng đại diện lãnh đạo các ngành chức năng của T.Ư và TP.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao tặng Huân chương Hữu nghị cho GS Joel Leroy.
Phát biểu tại lễ trao tặng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, đây là Huân chương Hữu nghị cao quý nhất của nước CHXNCN Việt Nam trao tặng cho người nước ngoài. Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trân trọng vinh danh và cảm ơn chân thành những đóng góp quý báu của GS. Joel Leroy vì những đóng góp cho sự phát triển y tế Thủ đô.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP thông tin, từ nhiều năm qua với tình yêu Hà Nội, GS. Joel Leroy - chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tiêu hóa đã có nhiều chuyến công tác tại Hà Nội để tìm hiểu với mục đích hỗ trợ cho nền Y tế Thủ đô. GS. Joel Leroy cũng trực tiếp phẫu thuật đem lại nhiều cơ hội sống cho các bệnh nhân tại Hà Nội. Trong năm 2016, với sự tư vấn giúp đỡ tận tình của GS. Joel Leroy, TP Hà Nội đã hoàn thành Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng tầm ngành Y tế Thủ đô. Bắt đầu từ năm 2017, mỗi tuần GS Joel Leroy, đến Trung tâm này một lần, giúp khám chữa, điều trị, tư vấn, đào tạo nhân lực. Chủ tịch UBND TP khẳng định, những việc làm thiết thực của GS. Joel Leroy đã đóng góp tích cực, hiệu quả của vào ngành Y tế Thủ đô, góp phần tô đậm thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp.
Theo Chủ tịch UBND TP, hiện tại, TP Hà Nội đã có Trung tâm y học hiện đại để người dân Thủ đô có cơ hội tiếp cận nền y học cao trên thế giới. Ngoài ra, Trung tâm còn là nơi đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho Thủ đô, đội ngũ cán bộ tại Trung tâm có cơ hội tiếp cận kiến thức và học tập các chuyên gia hàng đầu trên thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ, GS. Joel Leroy bày tỏ sự xúc động và tự hào khi được nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHXNCN Việt Nam. GS. Joel Leroy cho biết, trong quá trình đến thăm và làm việc đã đem lòng yêu Hà Nội, yêu đất nước và con người Việt Nam. GS. Joel Leroy cũng bày tỏ, sự hợp tác giữa Việt Nam - Pháp về y tế là hợp tác lâu đời, ông mong muốn sẽ tiếp tục có những đóng góp hữu ích cho nền y tế Hà Nội và Việt Nam.

GS. Joel Leroy cho biết, ông đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP Hà Nội để đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế về chuẩn đoán hình ảnh, xạ trị và hiện đang trao đổi với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để đào tạo các chuyên gia cho ngành Y tế Việt Nam trong lĩnh vực này.