Trao tượng vàng Thánh Gióng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 60 bức tượng vàng Thánh Gióng được chế tác thủ công bằng đồng nguyên chất mạ vàng, có chiều cao 80cm, nặng 60kg, dựa trên nguyên mẫu tượng đài Thánh Gióng trên đỉnh núi Vệ Linh (huyện Sóc Sơn) của tác giả Nguyễn Kim Xuân.

Sáng 5/10, Lễ trao tượng vàng Thánh Gióng cho các tỉnh, TP, các tổ chức, cá nhân đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nằm trong dự án "Hào khí Thăng Long - Vì hòa bình thịnh vượng" do Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

60 bức tượng vàng Thánh Gióng được chế tác thủ công bằng đồng nguyên chất mạ vàng, có chiều cao 80cm, nặng 60kg, dựa trên nguyên mẫu tượng đài Thánh Gióng trên đỉnh núi Vệ Linh (huyện Sóc Sơn) của tác giả Nguyễn Kim Xuân. Ban Tổ chức đã trao một bức tượng cho TP Hà Nội, một bức tượng cho Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam để bán đấu giá ủng hộ ngư dân bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam; Với mục đích để tượng vàng Thánh Gióng có mặt ở mọi miền của Tổ quốc, Ban Tổ chức cũng trao tượng cho chùa Trường Sa lớn (huyện đảo Trường Sa), TP Móng Cái (Quảng Ninh), tỉnh Cà Mau và nhiều tỉnh thành, tổ chức, cá nhân.

Trước đó, sáng 4/10, Ban Tổ chức đã rước 60 tượng vàng Thánh Gióng từ Đền Sóc (xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn) về trưng bày tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần