Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm gần đây, xu hướng trưng bày, biếu, tặng vật phẩm phong thủy con giáp biểu trưng cho năm tới, được nhiều người dân quan tâm với ý nghĩa là món quà đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Năm 2021, biểu tượng của năm con trâu, tượng "Trâu vàng khởi sinh" dát vàng 24k là sản phẩm đang được giới thiệu trong dịp cận Tết Nguyên đán Tân Sửu, hình ảnh mang kỳ vọng một năm mới vạn sự như ý, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc ấm no.

  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 1
    Tác phẩm tượng ''Trâu vàng khởi sinh'' được đúc theo mẫu thiết kết của Nhà điêu khắc - Họa sĩ Vũ Dung, lấy cảm hứng từ hình ảnh loài trâu một cách chân thực nhất, gắn liền trong đời sống người dân người Việt Nam.
  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 2
    Tác phẩm khắc họa hình tượng trâu mẹ vững vàng, to lớn với cặp sừng vững chãi là chỗ dựa an toàn ấm áp cho trâu con.
  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 3
    Trâu vàng là linh vật đại diện cho gia tài và sản nghiệp trong văn hóa người Việt Nam. Hình tượng con trâu và nghé hàm ý về sự sinh sôi, sung túc, thịnh vượng trong vật chất và tinh thần sức khỏe dồi dào, ấm no hạnh phúc.
  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 4 Để có thể cho một tác phẩm ''Trâu vàng khởi sinh'' hoàn chỉnh phải trải qua rất nhiều công đoạn và được chế tác hoàn toàn là thủ công. 
  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 5 Để tạo nên tác phẩm người làm sẽ phải tạo hình khối bằng đất sét sau đó sẽ được đổ khuôn âm bản để chuyển sang những chất liệu bền vững cho tác phẩm như đồng hay composite tổng hợp.
  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 6 Sau đến công đoạn cuối là chế tác được giao cho những nghệ nhân có tay nghề cao và đòi hỏi sự tỉ mỉ để cho ra được một tác phẩm dát vàng 24k hoàn thiện.
  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 7 Mỗi tác phẩm hoàn thành đều phải trải qua đầy đủ các công đoạn kỳ công và hàng chục nước sơn, rồi mài giũa, dát vàng miếng và đánh bóng tác phẩm..
  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 8 Công đoạn dát vàng được các nghệ nhân có tay nghề cao thực hiện, những lá vàng 24k được tỉ mỉ phủ lên tượng trâu và đánh bóng để hoàn thiện một tác phẩm hoàn chỉnh.
  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 9 Ước tính mỗi tượng trâu sẽ được dát khoảng 100 lá vàng 24k mỗi tượng ''Trâu vàng tái sinh'' nặng khoảng 2.500gr. Giá của tác phẩm tượng ''Trâu vàng khởi sinh'' hiện nay có giá khoảng 10 triệu đồng.
  • Trâu dát vàng 24k sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh 10 Tác phẩm ''Trâu vàng khởi sinh'' đã có giấy chứng nhận giám định đá quý và vàng của Trung tâm kiểm định đá quý và vàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần