Hà Nội: Trẻ bị bỏ rơi trong khe tường tiếp tục được chăm sóc tích cực

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 19/8, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã thông tin về tình hình sức khỏe trẻ bị bỏ rơi ở khe tường tại huyện Gia Lâm đang được cấp cứu tại Bệnh viện.

 Bé N.P.Đ. tiếp tục được chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn
Cụ thể, vào 22 giờ ngày 18/8, Khoa Sơ sinh của Bệnh viện tiếp nhận một bé trai sơ sinh, tên N.P.Đ., sinh ngày 18/8/2020, nặng khoảng 2.200 gram, là trẻ bị bỏ rơi trong khe tường tại số nhà 43A, tổ dân phố Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội, được Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm chuyển đến trong tình trạng bệnh nhân tỉnh, thân nhiệt 36 độ C, khóc to, tự thở đều môi hồng SPO2 98%, nhiều vết trầy xước trên mặt và người. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh/ trẻ bị bỏ rơi.
Hiện tại, trẻ không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm, xét nghiệm máu: Có rối loạn đông máu (đã truyền Plasma tươi). Bệnh nhân được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần, tiêm kháng sinh và chăm sóc tích cực.
Trước đó, theo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội), lực lượng này đã giải cứu thành công một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà. Theo đó, khoảng 17 giờ 50 cùng ngày, người dân phát hiện một cháu bé bị mắc kẹt tại khe tường giữa 2 ngôi nhà trong ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé.
Do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng đã phải đục tường để đưa cháu ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách bảo đảm an toàn cho cháu bé.
Đến 18 giờ cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến trạm y tế thị trấn để chăm sóc sức khỏe.
Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần