Trẻ tự kỷ đội mưa trình diễn vì tình yêu nghệ thuật

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/4, chương trình “Tôi đã hiểu - còn bạn?” - một chương trình âm nhạc giúp đỡ các trẻ tự kỷ hòa nhập với đời sống đã diễn ra tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm.

Chương trình âm nhạc, nghệ thuật ''Tôi đã hiểu - còn bạn'' do ca sĩ Thái Thùy Linh đứng ra dàn dựng các tiết mục văn nghệ. Tham gia chương trình sáng nay còn có nhiều MC nổi tiếng như: Phan Anh, Trịnh Lê Anh…
 

Trong chương trình, nhiều em nhỏ bị tự kỷ đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ trước sự cổ vũ nhiệt tình của công chúng.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức chương trình đã lồng ghép nhiều ''ini game'' nhằm thông điệp truyền tải thông tin về trẻ tự kỷ đến đông đảo công chúng.
Ví dụ như trong trò chơi đeo găng tay cài cúc áo, Ban Tổ chức muốn người chơi cùng trẻ tự kỷ trải nghiệm các giác giống như các em - có xúc giác kém, khó điều chỉnh linh hoạt các bộ phận trên cơ thể.
Ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết, cách đây 3 năm cô nhận lời dàn dựng một tiết mục văn nghệ cho trẻ tự kỷ. Sau một thời gian làm việc, cô cảm thấy gắn bó đặc biệt với cộng đồng này và muốn giúp đỡ, góp phần thay đổi những cái nhìn sai lệch về trẻ tự kỷ.

Nhiều thông tin về trẻ tự kỷ được Ban Tổ chức giới thiệu đến công chúng.

 Hoạt động vẽ tranh về trẻ tự kỷ thu hút sự tham gia của nhiều em nhỏ.
Một bức tranh về trẻ tự kỷ do các em nhỏ vẽ hoàn thiện 
 

Trong thời gian diễn ra chương trình, mặc dù trời mưa nặng hạt, nhiều trẻ tự kỷ vẫn nhiệt tình tham gia các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, văn nghệ.

 
Chương trình thu hút sự quan tâm, cổ vũ của công chúng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần