Trên 1,18 triệu tỷ đồng vốn vay được miễn và giảm lãi suất

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hơn 9 tháng qua, hệ thống ngân hàng đã miễn và giảm lãi vay cho trên 1,18 triệu tỷ đồng vốn vay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 
Theo phân tích của Công ty CP Chứng khoán SSI, tuần qua, thị trường mở vẫn không có giao dịch mới. Lãi suất liên ngân hàng đi ngang ở mức 0,17%/năm với kỳ hạn qua đêm và 0,23%/năm với kỳ hạn 1 tuần. Lãi suất tiền gửi cũng ổn định ở mức từ 3-3,8%/năm với kỳ hạn dưới 6 tháng; kỳ hạn 6 đến dưới 12 tháng lãi suất dao động ở mức 3,7-5%/năm; kỳ hạn từ 12 -13 tháng có lãi suất 4,9-5,8%/năm.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhằm hỗ trợ các DN vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19, đến giữa tháng 9, các ngân hàng thương mại (NHTM) đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 321 nghìn tỷ đồng, chiếm 3,7% tổng dư nợ; miễn giảm và hạ lãi suất cho 1,18 triệu tỷ đồng, chiếm 13,7% tổng dư nợ, giúp cho các doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất.
NHNN cũng vừa có văn bản số 7751/NHNN-TD yêu cầu các NHTM có các biện pháp hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do mưa lũ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Dự báo của SSI, những tháng cuối năm lãi suất tiền gửi và tiền vay tiếp tục giữ ở vùng thấp do khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế còn khá khiêm tốn. Trong khi đó, NHNN vẫn nhấn mạnh việc giảm lãi suất để giúp các NHTM có đủ nguồn lực hỗ trợ nền kinh tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần