Trên 129 triệu đồng hỗ trợ trẻ em phẫu thuật tim bẩm sinh và học tập

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 18/1, Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội tổ chức trao kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh và hỗ trợ học tập cho trẻ em.

Tại sự kiện này, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Ngô Văn Quý đã trao 110.559.000 đồng hỗ trợ cho 3 cháu Nguyễn Quốc Việt, Hoàng Hữu Mạnh, Nguyễn Tiến Đạt chi phí phẫu thuật tim bẩm sinh và tiền ăn. Các cháu đến từ huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Ba Vì đều thuộc hộ gia đình nghèo.
Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao 110.559.000 đồng hỗ trợ cho 3 cháu
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội Khuất Văn Thành trao kinh phí hỗ trợ tiền ăn và đi lại cho 12 cháu phẫu thuật tim bẩm sinh với số tiền 7.750.000 đồng.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Lê Thành Vinh trao 10.800.000 đồng hỗ trợ học tập đợt 2 cho 12 cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn có thành tích học tập tốt.

“Nguồn kinh phí này được trao vào dịp cuối năm sẽ góp một phần giúp cho các cháu có điều kiện hồi phục sau phẫu thuật và động viên các cháu tiếp tục có thành tích tốt trong học tập. Đây cũng là nguồn kinh phí để các gia đình chăm lo cho cái Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sắp tới” – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Lê Thành Vinh nhận xét.

Ông Thành Vinh cũng cho biết, ngoài những hoạt động trao kinh phí hỗ trợ cho trẻ em bị tim bẩm sinh và hỗ trợ cho các cháu học tập. Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội cũng đã tổ chức trao nhu yếu phẩm cho trẻ em ở 13 quận huyện (Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên) cũng như các trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng.
 Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Khuất Văn Thành trao tiền ăn và đi lại cho các cháu phẫu thuật tim bẩm sinh
Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Lê Thành Vinh thông tin: “Trong năm 2017, chúng tôi đặt ra mục tiêu sẽ vận động các nhà tài trợ để trao kinh phí và quà cho các cháu trị giá khoảng 11,5 tỉ đồng. Chúng tôi, tập trung trao kinh phí và quà vào các dịp Tết Nguyên đán, Rằm Trung thu, Tết thiếu nhi, hỗ trợ kinh phí cho các cháu bị tim bẩm sinh, sứt môi hở hàm ếch, mặt bị dị tật, … Cùng với đó là hỗ trợ kinh phí để tặng các thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em ở các xã nghèo và các điểm dân cư”.