Trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh dành cho người lao động

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có tới gần 1.000 vị trí việc làm có mức lương từ 7 đến 15 triệu đồng/tháng được các DN đưa ra khi tuyển dụng tại Ngày hội việc làm và Tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2019.

Ngày 12/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng LĐTB&XH quận Cầu Giấy tổ chức Ngày hội việc làm và Tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2019.
Ngày hội việc làm và Tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2019 được tổ chức đồng bộ giữa sàn GDVL tại 215 Trung Kính, Sàn 144 Trần Phú và 13 điểm sàn GDVL vệ tinh. Có 78 đơn vị DN và cơ sở đào tạo tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 1.622 chỉ tiêu.
 Ngày hội việc làm và Tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy thu hút rất đông sinh viên tham gia ứng tuyển. Ảnh: Oanh Trần
Trong tổng số 78 DN và cơ sở đào tạo tham gia Ngày hội việc làm và Tư vấn hướng nghiệp, có 32 DN thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ chiếm tỷ lệ cao nhất là 41%, còn lại là sản xuất, may mặc, xây dựng... Trong đó, có một số DN, nhãn hàng có uy tín như Hệ thống Siêu thị BigC Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Khách sạn Xanh Panda, Công ty CP Gia Lộc An, Công ty CP Vang Thăng Long... Các DN tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: kế toán – thu ngân, bán hàng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên phát triển thị trường, nhân viên hành chính, kỹ sư...và rất nhiều vị trị khác có chất lượng.
Cùng với việc thực hiện những quyền lợi, các DN còn đưa ra mức lương thỏa đáng. Mức thu nhập dưới 7 triệu đồng dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc sinh viên mới ra trường, lao động phổ thông làm công việc tập sự, đơn giản.
Mức thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng/tháng có 582 vị trí việc làm, chiếm tỷ lệ cao nhất dành cho đại bộ phận việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, lao động phổ thông có tay nghề.
Với 401 việc làm có mức lương cao từ 10 – 15 triệu đồng vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng- phó phòng dành cho người lai động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, chịu được áp lực công việc cao.
“Với số lượng tuyển dụng đa dạng lĩnh vực, thời gian làm việc linh hoạt là cơ hội cho là các sinh viên và người mới tốt nghiệp lựa chọn công việc yêu thích theo ngành nghề được đào tạo. Đặc biệt, NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động” – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Tạ Văn Thảo nhấn mạnh.
 Cùng với tuyển dụng trực tiếp, DN còn phỏng vấn người lao động online từ các sàn, điểm vệ tinh. Ảnh: Thủy Trúc
Khảo sát của phóng viên tại Ngày hội Ngày hội việc làm và Tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2019 đã thu hút hàng trăm sinh viên các trường đại học, cao đẳng và NLĐ trên địa bàn quận Cầu Giấy tham gia. Ông Nguyễn Hải Thanh – Trưởng phòng Nhân sự  Công ty  Bibo Mart TM cho biết: Phiên giao dịch hôm nay chúng tôi nhận được nhiều hồ sơ tuyển dụng là sinh viên. Các bạn có sự chủ động, độc lập, tuy rằng kỹ năng hơi yếu một chút nhưng điều đó không lo vì DN sẽ đào tạo nếu các bạn được nhận vào làm việc.
Trong bài phát biểu tại Ngày hội, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái đã khẳng định vai trò của Sàn GDVL Hà Nội là kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy của NLĐ và DN. Và là công cụ hữu hiện trong việc điều tiết thị trường lao động của cơ quan quản lý nhà nước về việc làm.
Theo ông Hoàng Thành Thái, trong thời gian qua, dưới sự phối hợp và chủ đạo của Sở LĐTB&XH Hà Nội và UBND quận Cầu Giấy, cùng vai trò lãnh đạo của Đảng bộ chính quyền các cấp từ quận đến cơ sở, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm đã được triển khai hiệu quả trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Qua 7 lần tổ chức Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp trước đó, đã có trên 350 lượt DN hợp tác tham gia có nhu cầu tuyển dụng trên 7.000 lao động. Đã có trên 3.000 NLĐ tìm được việc làm, đạt tỷ lệ 42% so với số lượng người tham gia phỏng vấn.
Hơn nữa, Sàn Giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội quản lý, vận hành, lại nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy. Vì thế, đã có hàng ngàn lao động được giải quyết việc làm mới, chất lượng lao động ngày càng được nâng cao, góp phần đảm bảo công tác an ninh xã hội trên địa bàn Cầu Giấy.