Trên 52.000 người lao động được học tập nâng cao trình độ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 7/1, Tổng Liên đoàn lao động - Công đoàn viên chức Việt Nam đã tổ chức sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Viên chức Việt Nam và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Tính đến thời điểm cuối năm 2015, Công đoàn Viên chức Việt Nam đang trực tiếp quản lý, chỉ đạo hoạt động 64 công đoàn trực thuộc với 80.030 đoàn viên, phối hợp với liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố quản lý trên 200.000 đoàn viên. 

Trong nửa nhiệm kỳ qua (2013 - 2015), hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam có nhiều khởi sắc, đặc biệt đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung vào chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Đáng chú ý, trên 52.000 đoàn viên và người lao động đã được học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp trong 3 năm qua, đạt hơn 60% tổng số lao động trên cả nước.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Chương trình nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động nhằm mục đích tạo chuyển biến tích cực của các cơ quan, các cấp công đoàn, người sử dụng lao động về trách nhiệm của mình trong tổ chức tốt các phong trào học tập, nâng cao trình độ tay nghề, bảo đảm việc làm nâng cao thu nhập và là thực hiện trách nhiệm của mình với đất nước. 

Đồng thời, chương trình đã và đang giúp nâng cao trình độ học vấn, tin học, ngoại ngữ, chuyên môn, đáp ứng ngày càng cao về nhiệm vụ được giao của người lao động, làm chủ khoa học công nghệ, tạo ra sản phẩm có hàm lượng tri thức cao. Từ đó, góp phần đưa nước ta đến năm 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.