Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

“Treo giò” 2 tháng kiểm soát viên không lưu ngủ gật

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc máy bay mất liên lạc do Kiểm soát viên không lưu (KSVKL) ngủ gật đêm ngày 9/3 vừa qua, Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tước Giấy phép hành nghề 2 tháng đối với KSVKL Lương T.M.T.
Theo thông tin do Cảng vụ Hàng không miền Bắc cung cấp, KSVKL Lương.T.M.T được phân công trực chính trong ca làm việc từ 19 giờ tối ngày 9/3 - 7h30 sáng 10/3.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Trong quá trình trực, KSVKL Lương.T.M.T đã ngủ quên và không duy trì liên tục canh nghe trên các kênh liên lạc được chỉ định từ 21 giờ 40 - 23 giờ 15 ngày 9/3. Việc này dẫn đến hoạt động điều hành bay bị gián đoạn suốt hơn 30 phút đồng hồ; làm chậm giờ cất/hạ cánh và đe dọa an toàn bay của 2 chuyến bay mang số hiệu: VJ921 và VJ292 (Vietjet Air).

KSVKL Lương.T.M.T đã bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép KSVKL trong 2 tháng kể từ ngày 20/3.

Tương tự, KSVKL trực hiệp đồng Nguyễn.V.C (SN 1957) được phân công nhiệm vụ trong cùng ca nhưng không có mặt tại vị trí trực điều hành không lưu từ lúc 21 giờ 40 ngày 9/3 - 5 giờ 40 ngày 10/3. Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng xử phạt hành chính KSVKL Nguyễn.V.C 7,5 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép KSVKL 2 tháng, kể từ ngày 20/3.

Đối với Công ty Quản lý bay miền Bắc - Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc yêu cầu tổ chức bình giảng sau vụ việc KSVKL làm gián đoạn điều hành không lưu với 2 máy bay, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan, thực hiện các biện pháp phòng ngừa và tránh xảy ra các sự cố tương tự. Kết quả bình giảng và xử lý kỷ luật đối với các cá nhân phải được báo cáo bằng văn bản về Cảng vụ trước ngày 25/3.

Trước đó, khẳng định đây là sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu uy hiếp an toàn cao, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kíp trực, chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính đối với hai KSVKL của kíp trực nêu trên.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đã đình chỉ nhiệm vụ Đài trưởng Đài Kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi (Hải Phòng); cử Phó trưởng Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội thay thế, quản lý, điều hành; đồng thời tăng cường 2 kiểm soát viên không lưu.

Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục tổ chức điều tra, kiểm tra tổng thể, toàn diện hoạt động của Đài kiểm soát không lưu Cát Bi và yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện các biện pháp triệt để nhằm ngăn chặn, phòng ngừa sự cố trong tương lai.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ