Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Ban Tuyên giáo Trung ương, NHNN và UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức, LienVietPostBank phối hợp thực hiện chương trình an sinh xã hội “Hùng thiêng đất mẹ” nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015).

Họp báo giới thiệu chương trình an sinh xã hội “Hùng thiêng đất mẹ”.
Họp báo giới thiệu chương trình an sinh xã hội “Hùng thiêng đất mẹ”.
Đây là chương trình nhằm tôn vinh, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng.

Chương trình nghệ thuật “Hùng thiêng đất mẹ” truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h10 ngày 18/7/2015 và các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9...

Cùng với việc hỗ trợ về mặt vật chất, ngành ngân hàng còn trao tặng những kỷ vật, những món quà tinh thần có ý nghĩa trong đêm an sinh xã hội "Hùng thiêng đất mẹ".

Ngay trong đêm an sinh xã hội này, hưởng ứng sự vận động của Thống đốc NHNN, các ngân hàng thương mại sẽ tham gia hỗ trợ 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác an sinh xã hội (trong đó Ngân hàng LienvietPostBank sẽ đóng góp khoảng hơn 15 tỷ đồng).

Số tiền này được tập trung xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo; xây dựng các công trình y tế, giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe các thương bệnh binh và nâng cao chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, sẽ dành một phần kinh phí tiếp tục tôn tạo, nâng cấp Thành cổ Quảng Trị, khu di tích đôi bờ Hiền Lương và xây dựng một nhà tưởng niệm cho những người lính đã hy sinh tại cao điểm 689, Khe Sanh, Quảng Trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần