Tri ân nhà giáo Việt Nam ở Ulan Bator

Lê Chiên (từ Ulan Bator, Mông Cổ)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 18/11/2018, tại thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ), Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức buổi gặp mặt với các giảng viên Học viện Cảnh sát Nhân dân Việt Nam hiện đang học tập, tu nghiệp tại Trường Đại học Hành pháp Mông Cổ.

Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương và các cán bộ Đại sứ quán đã tham gia buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng úy Đinh Văn Tú (đầu tiên, dãy trái) nói: ''Chúng tôi rất xúc động được tham gia buổi gặp mặt hôm nay. Niềm vinh dự đó càng làm cho chúng tôi nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình''.
Trong không khí nồng ấm, nói chuyện thân mật với các giảng viên, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đánh giá cao vị trí, vai trò của người giáo viên cũng như truyền thống tôn sư, trọng đạo của dân tộc Việt Nam. Đồng thời thăm hỏi điều kiện sinh hoạt, học tập của các thầy giáo.
Đại sứ nhấn mạnh, thầy giáo là nghề thiêng liêng, cao cả. Sự trưởng thành của mỗi con người đều có công lao dìu dắt, dạy dỗ của các thầy, cô giáo. Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn ấy của các thầy, cô giáo. Ngày nay đất nước đang bước vào giai đoạn cách mạng 4.0 thì vai trò đặt lên vai các thầy, cô giáo càng nặng nề hơn.
Với người chiến sĩ công an nhân dân thì trách nhiệm của người thầy giáo còn mang nhiều trọng trách. Không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên môn nghiệp vụ mà còn mang trọng trách của người chiến sĩ Công an nhân dân - Một lĩnh vực thường xuyên phải đối mặt với mặt trái của xã hội, thậm chí còn đối mặt với sự hiểm nguy. Bởi vậy, Đại sứ mong các đồng chí vượt mọi khó khăn, tích cực rèn luyện, học tập để trở thành những học viên xuất sắc. Bên cạnh đó, phải thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề danh dự của Công an nhân dân Việt Nam và 10 điều kỷ luật của lực lượng Công an nhân dân; xây dựng và giữ gìn hình ảnh đẹp của chiến sĩ Công an Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Đại sứ cũng ghi nhận những đóng góp của các thầy trong hoạt động của cộng đồng người Việt và của Hội Sinh viên, Đoàn thanh niên Việt Nam tại Mông Cổ trong thời gian qua. Đại sứ khẳng định, những đóng góp đó góp phần thúc đẩy hoạt động của các tổ chức người Việt tại Mông Cổ phát triển; góp phần tích cực vào hoạt động của Đại sứ quán.
Nhân dịp này, Đại sứ gửi lời thăm hỏi thân thiết đến gia đình các đồng chí giảng viên; đồng thời, gửi lời chúc hạnh phúc đến tất cả các thầy, cô giáo trong cả nước.
Trong không khí xúc động, tự hào, thay mặt các đồng chí giáo viên, thượng úy Đinh Văn Tú - Giảng viên Học viện CSND Việt Nam, nghiên cứu sinh Trường Đại học Hành pháp Mông Cổ chia sẻ: Chúng tôi rất xúc động được tham gia buổi gặp mặt hôm nay. Niềm vinh dự đó càng làm cho chúng tôi nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình, và trong không khí ấm áp này đã làm chúng tôi vơi đi nỗi nhớ nhà. Xin cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ. Chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu học tốt; giữ gìn, phát huy tốt phẩm chất của người giáo viên nhân dân và người chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam để xứng đáng với sự tin yêu của mọi người. Nhân dịp này, chúng tôi xin gửi tới tất cả các thầy cô giáo trong cả nước lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt".