Tri ân những cá nhân có thành tích trong Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (20/12), Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã tổ chức dâng hương và tiến hành tặng quà cho các gia đình, cá nhân có thành tích tham gia chiến đấu trong 12 ngày đêm tháng 12/1972 nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Đoàn công tác tiến hành dâng hương tại Đài tưởng niệm 47-49-51 phố Khâm Thiên (quận Đống Đa) để tưởng nhớ các đồng bào bị giặc Mỹ sát hại đêm 25, ngày 26 tháng 12/1972; đồng thời tặng quà cho 10 gia đình, cá nhân là những cựu quân nhân, dân quân, tự vệ… thuộc phường Khâm Thiên có thành tích tham gia chiến đấu trong 12 ngày đêm tháng 12/1972. Đoàn công tác bày tỏ sự sẻ chia với những mất mát đau thương mà những gia đình tại phố Khâm Thiên đã phải chịu đựng do sự hủy diệt của máy bay B.52 Mỹ, đồng thời bày tỏ phấn khởi trước diện mạo mới tại phố Khâm Thiên, phường Khâm Thiên cùng với sự đổi mới của Thủ đô và cả nước.
Ông Đào Ngọc Triệu - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và bà Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP tặng quà các cựu chiến binh.
Tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng B52 (phố Đội Cấn, quận Ba Đình), đoàn đã gặp mặt, tặng quà 41 cựu chiến binh đến từ 30 quận, huyện, thị xã của TP, đã tham gia chiến đấu và có thành tích trong 12 ngày đêm tháng 12/1972. Tại đây, Giám đốc Bảo tàng chiến thắng B.52 Phạm Ngọc Hạnh khẳng định: 45 năm đã qua, nhưng những chiến công oanh liệt của quân và dân Thủ đô đã xây đắp nên những bản hùng ca bất tử vẫn vang vọng trong mọi thế hệ người dân Thủ đô.

Hoạt động gặp mặt, tặng quà các gia đình, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 12 ngày đêm chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” do Đảng ủy Khối các cơ quan TP tổ chức tại Bảo tàng này-nơi trưng bày các vũ khí, khí tài của quân và dân Thủ đô trong trận chiến 12 ngày đêm ấy có ý nghĩa rất thiết thực, giúp các thế hệ người dân ôn lại những chiến công oanh liệt, sự hy sinh và cống hiến to lớn của quân, dân Hà Nội trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Chiến thắng B.52 mãi là niềm tự hào của sức mạnh tinh thần, ý chí và trí tuệ Việt Nam, sức mạnh của đạo lý và phẩm giá con người-đã làm nên cuộc sống đổi mới, hạnh phúc hôm nay.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tặng quà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Hoạt động ngày hôm nay là khởi đầu cho chuỗi hoạt động ý nghĩa của Đảng ủy Khối các cơ quan TP kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”, nhằm bồi dưỡng, tuyên truyền, khơi dậy tình cảm yêu nước và tinh thần cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ và nhất là các cán bộ, công chức, đảng viên toàn Đảng bộ Khối các cơ quan TP. Lắng nghe chia sẻ của các cựu chiến binh, cán bộ, công chức của Đảng ủy Khối rất cảm phục trước tinh thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của các đồng chí, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam-điều này không chỉ được người dân Thủ đô mà cả nước, quốc tế đánh giá rất cao.

“Chúng tôi như sống lại những ngày lịch sử hào hùng 45 năm trước, hiểu hơn bài học phát huy sức mạnh toàn đảng, toàn quân, toàn dân trong cuộc đọ không cân sức giữa ta với địch. Từ đó, các cán bộ, công chức càng có thêm động lực quyết tâm vượt qua những áp lực trong quá trình hội nhập, góp phần phát triển Thủ đô ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước; xác định được ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân tốt hơn. Rất mong các bác cựu chiến binh luôn có nhiều sức khỏe, với tình cảm, trách nhiệm của mình, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo về đạo đức, trí tuệ, nghị lực sống vươn lên trong những hoàn cảnh khốc liệt nhất”, bà Hằng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần