Trích hút mật gấu chỉ còn là cơn ác mộng trong quá khứ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là tựa đề của phim ngắn truyền thông do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) ra mắt ngày 6/3.

Bộ phim khắc họa hình ảnh một chủ trại gấu đã hối hận và quyết định trao trả cá thể gấu đang nuôi nhốt về trung tâm cứu hộ. Qua đó, lên án hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật và thói quen sử dụng mật gấu, qua đó góp phần chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu ở Việt Nam.
Một cá thể gấu được chăm sóc tại trung tâm cứu hộ. Ảnh: ENV. 
Phim mô tả lại cơn ác mộng kinh hoàng nhất của gấu - bị trích hút mật. Cơn ác mộng trong phim là một thực tế đáng buồn cho gần 450 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trong các trang trại ở Việt Nam. Phim bắt đầu với hình ảnh một chú gấu đang nằm trên sàn trong chiếc chuồng sắt rỉ sét và lạnh lẽo, mê man vì thuốc gây mê và những đớn đau.
Từ góc nhìn của gấu, người xem có thể cảm nhận được sự đau đớn tột cùng của gấu khi bị trích hút mật và nỗi đau đó như tăng lên gấp bội lần trước tiếng cười đắc ý của kẻ lấy mật. May thay, đó chỉ là ác mộng trong quá khứ vì lần này khi gấu tỉnh dậy, chủ gấu đã hối cải và quyết đem lại cho gấu một cuộc sống tốt đẹp hơn tại trung tâm cứu hộ.
Bà Nguyễn Thị Phương Dung - Phó Giám đốc ENV cho biết, do nhu cầu của con người, hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật đã từng đem lại nhiều lợi nhuận cho chủ gấu. Tuy nhiên, khi cộng đồng ngày càng quay lưng với việc sử dụng mật gấu thì ngày càng có nhiều chủ gấu hối hận và tự nguyện cho gấu một tương lai tốt đẹp hơn tại các trung tâm cứu hộ.
Qua phim này, ENV hy vọng sẽ có thêm nhiều chủ gấu tự nguyện chuyển giao để những cá thể gấu nhiều năm bị nuôi nhốt lấy mật được sống những ngày còn lại trong sự chăm sóc chu đáo hơn tại các trung tâm cứu hộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần