Triển khai kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính

Bảo Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/5, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 100 về kiểm tra CCHC năm 2018.

Theo đó, qua kiểm tra đánh giá những mặt làm được, chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân và những khó khăn, vướng mắc của các địa phương, đơn vị trong tổ chức thực hiện chỉ đạo của T.Ư và TP về công tác CCHC. Xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo hoặc bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tiếp theo.
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Ảnh: Phạm Hùng
TP cũng lưu ý, hoạt động kiểm tra không làm cản trở hoạt động chuyên môn bình thường của cơ quan, tổ chức và cá nhân là đối tượng được kiểm tra. Hình thức kiểm tra linh hoạt, cách thức tổ chức đoàn kiểm tra cơ động, gọn nhẹ; nội dung kiểm tra bám sát vào các nhiệm vụ theo các Kế hoạch, Chỉ thị của UBND TP. Thời gian kiểm tra, từ tháng 5/2018 đến 30/12/2018.

Hình thức kiểm tra có thể báo trước và kiểm tra đột xuất nhiều lần tại trụ sở cơ quan, đơn vị; các địa điểm giải quyết TTHC, địa điểm tiếp công dân; các phòng, ban, bộ phận, đơn vị trực thuộc của đơn vị được kiểm tra. Sở Nội vụ được giao là cơ quan thường trực kế hoạch kiểm tra công tác CCHC của TP. Trong trường hợp cần thiết, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo, tham mưu UBND TP xử lý, chấn chỉnh kịp thời các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ và các cá nhân trong thực thi công vụ.