Triển khai lịch bay quốc tế Quảng Bình - Chiang Mai

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng hàng không Jetstar Pacific đã làm việc với các đơn vị liên quan để triển khai tốt lịch bay từ Chiang Mai (Thái Lan) - Đồng Hới (Quảng Bình) và ngược lại, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách.

Từ 11/8/2017 đến tháng 8/2018, Jetstar Pacific đã thực hiện hơn 80 chuyến bay quốc tế khứ hồi Đồng Hới - Chiang Mai.
Thời gian qua, do mùa thấp điểm của du lịch Quảng Bình cũng như Thái Lan và lo ngại tình hình thời tiết bất thường trong mùa mưa bão nên các đơn vị lữ hành tại Thái Lan không tổ chức cho khách đến Quảng Bình từ cuối tháng 8 đến tháng 11/2018. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 12/2018, khách từ Thái Lan và Lào đến Quảng Bình sẽ tăng nhanh.
Theo báo cáo của hãng hàng không Jetstar Pacific, vé các chuyến bay Đồng Hới - Chiang Mai vào các ngày 7/12, 10/12, 29/12 và 1/1/2019 đã được bán gần hết. Jetstar Pacific đang làm việc với các đơn vị liên quan để triển khai lịch bay 2019, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách từ Thái Lan đến Quảng Bình và ngược lại.
Ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Để có được kết quả này là nhờ những nỗ lực quảng bá, xúc tiến của ngành du lịch Quảng Bình trong năm 2018 với nhiều hoạt động, nội dung phong phú, như: Xúc tiến du lịch Quảng Bình tại diễn đàn du lịch ASEAN; chương trình giới thiệu quảng bá du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Chiang Mai…
Cũng theo Jetstar Pacific, từ ngày khai trương đường bay 11/8/2017 đến tháng 8/2018, hãng này đã thực hiện hơn 80 chuyến bay quốc tế khứ hồi Đồng Hới - Chiang Mai, tổng số khách đã tham gia đường bay là trên 13.000 lượt, đạt công suất trung bình 45%. Công tác hỗ trợ khách tham gia chuyến bay của các đơn vị tốt, đảm bảo an ninh hàng không và tạo điều kiện thuận lợi, cơ bản làm hài lòng khách du lịch.
Ngoài đường bay quốc tế Đồng Hới - Chiang Mai, hiện Cảng hàng không Đồng Hới có các tuyến bay nội địa Đồng Hới - Hà Nội, Đồng Hới - TP Hồ Chí Minh của các hãng Vietnam Airline, Jesta Pacific, Vietjet Air và Vasco.