Triển khai nhiều dự án chống úng ngập các tuyến phố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/1, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tổ chức tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016.

Năm qua, dù diễn biến thời tiết phức tạp, hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhiều nơi chưa đồng bộ và một số gói thầu của Dự án Thoát nước cải tạo môi trường Hà Nội giai đoạn 2 vẫn đang trong quá trình thi công, nhưng tình hình thoát nước trên địa bàn TP đã được cải thiện đáng kể. 11 điểm thường xuyên úng ngập đã được cải tạo, nâng cao khả năng tiêu thoát nước, bảo đảm ATGT và mỹ quan đô thị. Các điểm còn lại đều được bố trí phương án ứng trực, xử lý kịp thời, giảm tối đa thời gian ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.
Triển khai nhiều dự án chống úng ngập các tuyến phố - Ảnh 1
Năm 2016, công ty xác định là năm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất” với mục tiêu: Tiếp tục cải thiện khả năng thoát nước, bảo đảm tiêu thoát nhanh, giảm tối đa các điểm úng ngập, hạn chế phát sinh các điểm mới. Giải pháp đặt ra kiên quyết giữ mức nước trên tòan hệ thống theo quy định, đưa nước nhanh nhất về nguồn tiêu. Đối với từng khu vực úng ngập, có phương án xử lý chi tiết và gắn trách nhiệm cá nhân cụ thể của lãnh đạo và các cán bộ xí nghiệp. Tăng cường công tác nạo vét, cải tạo sửa chữa cống ngang, ga thu; phá dỡ các bục bệ nhằm tăng cường hiệu quả thoát nước. Tiếp tục cải tạo, sửa chữa rãnh thoát nước bằng rãnh hỗn hợp trên các tuyến phố để giữ gìn vệ sinh môi trường. Đẩy mạnh công tác thu gom phế thải, vớt bèo rác mương sông, nạo vét các bãi nổi, cửa cống, nhất là 4 sông trong khu vực nội thành.

Công ty cũng sẽ phối hợp với chủ đầu tư các dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật của TP giải quyết ba điểm úng ngập tại các phố Nguyễn Chính (từ số nhà 59 đến Tân Mai), phố Định Công (đoạn từ số nhà 36 đến số nhà 74) và phố Ngọc Lâm (từ Long Biên 1 đến Xí nghiệp Môi trường đô thị Gia Lâm). Đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương giải quyết các bức xúc dân sinh, các yêu cầu về thoát nước trong ngõ, xóm. Đồng thời tiếp tục khảo sát, tìm hiểu hệ thống và nhu cầu thoát nước theo tốc độ phát triển đô thị và mở rộng phạm vi phục vụ khi đủ điều kiện.