Triển khai phương án bảo vệ IPU 132

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/3, CATP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai các phương án bảo vệ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) được tổ chức tại Hà Nội.

Theo báo cáo của CATP Hà Nội, tính đến nay, IPU 132 có 1.296 đại biểu tham dự, diễn ra từ ngày 28/3 - 1/4. Ngoài các cuộc họp chính thức, không chính thức còn có các hoạt động ngoại giao, các hoạt động bên lề… Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho IPU 132, CATP Hà Nội đã lên kế hoạch phối hợp, chỉ đạo các đơn vị lên kế hoạch, phương án cho công tác bảo vệ…

 
Một buổi diễn tập của lực lượng Công an TP Hà Nội.
Một buổi diễn tập của lực lượng Công an TP Hà Nội.
Để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của các đoàn tham gia IPU 132, ngay từ đầu năm 2014, CATP Hà Nội đã có kế hoạch chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện điều tra cơ bản các mặt công tác. CATP Hà Nội đã tổ chức các đoàn khảo sát, khảo sát tất cả những điểm diễn ra IPU. Trên cơ sở các đề án và kết quả khảo sát, đến nay, CATP Hà Nội đã xây dựng 11 phương án bảo vệ IPU. Ngoài ra, để phục vụ công tác bảo vệ IPU được diễn ra tốt đẹp và an toàn, vào cuối năm 2014, CATP Hà Nội còn tổ chức phương án diễn tập chống chen lấn, xô đẩy.

Đối với các phương án dẫn, bảo vệ, xếp xe, phân luồng đảm bảo ATGT, Phòng CSGT đã tổ chức quán triệt cho tất cả cán bộ chiến sĩ những phương án dẫn, bố trí cụ thể từng vị trí xếp xe, huy động lực lượng CSGT phân luồng để không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân. Riêng đối với lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), từ ngày 25/3 sẽ huy động 100% cán bộ chiến sĩ tham gia ứng trực, bảo vệ IPU.

Bên cạnh đó, CATP Hà Nội cũng đã lên kế hoạch tăng cường việc phòng chống tội phạm, tội phạm trộm cắp, móc túi… trên toàn địa bàn TP; kế hoạch bảo vệ chi tiết từng địa điểm; phân công nhiệm cụ thể từng vị trí chỉ huy, cán bộ chiến sĩ đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự...

Ngoài ra, CATP Hà Nội còn đề xuất với Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh phối hợp chặt chẽ với CATP Hà Nội trong công tác phòng ngừa, quản lý những đoàn khiếu kiện đông người... Riêng lĩnh vực đảm bảo vệ sinh môi trường, điện, nước... CATP Hà Nội sẽ có văn bản báo cáo với Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành chức năng có liên quan, phối hợp đảm bảo hiệu quả công tác bảo vệ cho IPU 132. Hiện, các phòng nghiệp vụ của CATP Hà Nội đang gấp rút hoàn tất các khâu cuối cùng để diễn tập các phương án cũng như ra quân đảm bảo tuyệt đối an toàn cho IPU 132.