Triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn TP Hà Nội

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Kế hoạch số 236/KH-UBND triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn.

Mục đích của Kế hoạch là phổ biến sâu rộng Bộ luật Hình sự năm 2015 nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP hiểu, nắm vững nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự và các quy định mới được sửa đổi, bổ sung qua đó sớm đưa các quy định của Bộ luật Hình sự vào thực tế cuộc sống. Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thi hành Bộ luật Hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 41/2017/QH14 trên địa bàn TP, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Kế hoạch yêu cầu việc xác định cụ thể nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của UBND các cấp và các cơ quan, tổ chức có Hên quan trong triển khai thi hành Bộ luật Hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 41/2017/QH14, bảo đảm chất lượng và tiến độ hoàn thành công việc.

Đối với những nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 28/4/2016 của UBND TP về triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn TP mà sở, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức có liên quan chưa triển khai hoặc đã triển khai nhưng tạm ngừng thực hiện thì sẽ thực hiện theo nội dung Kế hoạch này. Có lộ trình cụ thể bảo đảm thi hành Bộ luật Hình sự trong giai đoạn chuyển tiếp để bảo đảm sau ngày 01/01/2018, Bộ luật được thực hiện thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong phạm vi toàn TP.

Việc triển khai thi hành Bộ luật Hình sự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên và tập trung chỉ đạo của Thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trong các tháng còn lại của năm 2017.

Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để bảo đảm tiến độ và hiệu quả của việc triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn TP.

Sở Tư pháp theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Hình sự. UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch triển khai thi hành Bộ luật Hình sự năm 2015 ở địa phương mình; tổ chức giới thiệu, tuyên truyền, phổ biến nội dung của Bộ luật Hình sự bằng các hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương và từng đối tượng, địa bàn./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần