Triển lãm 20 năm hợp tác Hà Nội – Toulouse

Bảo Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua, UBND TP Hà Nội đã khai mạc triển lãm 20 năm hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và TP Toulouse (Pháp) tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội.

Lãnh đạo 2 thành phố cắt băng khai mạc triển lãm 20 năm hợp tác giữa Hà Nội và Toulouse. Ảnh: Mai Linh
Lãnh đạo 2 thành phố cắt băng khai mạc triển lãm 20 năm hợp tác giữa Hà Nội và Toulouse. Ảnh: Mai Linh
Năm 1996, lãnh đạo UBND TP Hà Nội và TP Toulouse đã ký kết văn bản hợp tác về công tác gìn giữ và phát huy giá trị di sản. Các dự án nghiên cứu và các dự án trùng tu, cải tạo di sản ở Phố cổ Hà Nội thực sự là dấu ấn trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 TP. Từ đó, mối quan hệ hợp tác về bảo tồn di sản được tăng cường, củng cố và mở rộng sang lĩnh vực trao đổi văn hóa và phát triển bền vững. Các Tuần lễ văn hóa Hà Nội tại Toulouse năm 2007, 2014 và Tuần lễ văn hóa Toulouse tại Hà Nội năm 2010, 2013 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Triển lãm kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác giữa TP Hà Nội và TP Toulouse diễn ra đến ngày 20/9, giới thiệu những chương trình, dự án hợp tác giữa 2 TP trong thời gian qua. Trong đó, các dự án như bảo tồn Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây, nhà cổ 51 Hàng Bạc, cải tạo một đoạn tuyến phố Tạ Hiện… đã góp phần bảo tồn di sản vật thể, phi vật thể, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô. Đồng thời, triển lãm cũng cung cấp thông tin cho người dân, du khách về sự hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn di sản trong phố cổ Hà Nội, góp phần quảng bá các giá trị di sản của khu phố cổ, thu hút du khách quốc tế đến với Hà Nội.