Triển lãm ảnh Biển đảo Tổ quốc

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/11 tại Đà Nẵng, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Biển Đảo Tổ quốc”.

 Các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm
Trong suốt chiều dài hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, biển đảo luôn thấm đẫm mồ hôi và cả máu của những con người đất Việt. Mỗi tấc đất nơi ven bờ, mỗi dặm dài giữa trùng khơi đều là những biểu tượng của bản lĩnh và khát vọng làm chủ biển của cả dân tộc. 
Với hơn 3.260 km đường bờ biển, hơn 1 triệu km2 diện tích biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa cùng hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, với lòng yêu chuộng hòa bình, hữu nghị và hợp tác cùng ý chí sắt đá bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, Việt Nam đang vững bước trong cuộc hành trình vươn ra biển lớn.

Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc” diễn ra từ ngày 15 đến 22/11 tại trụ sở cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vục miền Trung Tây Nguyên, TP Đà Nẵng. Triển lãm giới thiệu đến người xem gần 150 bức ảnh.

Những bức ảnh được ghi lại qua ống kính của phóng viên TTXVN một cách rất trung thực, sinh động, sự lao động, chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu vì biển đảo thiêng liêng của quân dân ta qua các thời kì.