Triển lãm ảnh quan hệ ngoại giao Hoa Kỳ - Việt Nam trên “vùng đất lửa” Quảng Trị

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/7, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị đã diễn ra triễn lãm ảnh kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hoa Kỳ - Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triễn lãm.
Quảng Trị là một tỉnh thuộc khu vực Bắc miền Trung Việt Nam, quan hệ ngoại giao hợp tác giữa Quảng Trị với các địa phương của Hoa Kỳ luôn được chú trọng, nhất là các hoạt động hợp tác vì hòa bình, nhân đạo...
Từ năm 1996 đến nay, Chính phủ Hoa Kỳ đã hỗ trợ Quảng Trị thông qua các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, triển khai các chương trình/dự án trong các lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn, hỗ trợ người khuyết tật, ứng phó biến đổi khí hậu, trao đổi giáo dục và văn hóa, xây dựng trường học, trạm y tế, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai...
Đây là triển lãm ảnh đầu tiên về hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ tại Quảng Trị, đồng thời là dịp trưng bày 50 tác phẩm nhiếp ảnh có chất lượng cao thể hiện sinh động mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, Quảng Trị - Hoa Kỳ về các chủ đề ngoại giao nhà nước, hợp tác kinh tế, hữu nghị và nhân đạo, giáo dục, khắc phục hậu quả chiến tranh...
Thông qua triển lãm sẽ góp phần tăng cường hiểu biết, giao lưu và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng với Hoa Kỳ.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho rằng: Những bức ảnh ở đây không chỉ ghi lại những khoảnh khắc, những sự kiện một cách chân thực, ấn tượng nhất mà còn thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia, kết nối, tạo dựng niềm tin và thêm trân quý những giá trị hòa bình, hữu nghị và hợp tác.
Đặc biệt, tỉnh Quảng Trị đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ủng hộ ý tưởng tổ chức lễ hội “Festival vì hòa bình” 2 năm/lần tại cầu Hiền Lương bắc qua sông Bến Hải, nơi ghi dấu cái bắt tay lịch sử giữ lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Đại sứ Hoa Kỳ trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh hồi tháng 8/2019.
Triển lãm lần này trưng bày 50 tác phẩm nhiếp ảnh có chất lượng cao thể hiện sinh động mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.
Sự kiện này góp phần vun đắp mối quan hệ giữa tỉnh Quảng Trị với các địa phương của Hoa Kỳ ngày càng trở nên đầm ấm, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng bền chặt.
Thiếu tá Chuck Casey, Tùy viên Thủy quân lục chiến, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá, đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng ghi lại lịch sử, quá trình phát triển mỗi quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ 25 năm qua bằng ống kính với những góc nhìn khác nhau, nhưng nó là những khoảnh khắc lịch sử, những thành tựu và cả những hoạt động nghĩa cử cao đẹp, đáng nhớ trong cho mối quan hệ tốt đẹp mà nhân dân và chính phủ hai nước đang nỗ lực xây dựng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần