Triển lãm công nghệ CES 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2021 sẽ phải chuyển sang hình thức trực tuyến.

Triển lãm công nghệ CES 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến 
Mới đây, Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA), đơn vị tổ chức cho biết, CES 2021 sẽ được chuyển sang hình thức trực tuyến.
Lý do được CTA đưa ra là vì sự lây lan của đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát và lo ngại rằng triển lãm CES có thể làm tăng thêm nguy cơ lây nhiễm loại virus nguy hiểm này. Điều này cho thấy CTA dường như không tin rằng Covid-19 có thể được kiểm soát trước khi năm 2020 kết thúc.
Theo CTA, triển lãm CES 2021 dưới dạng kỹ thuật số sẽ mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm mới mẻ hơn mà không cần phải có mặt trực tiếp tại các gian hàng. Tuy nhiên, CTA vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hình thức triển lãm cũng như cách thức mà các hãng công nghệ trưng bày và giới thiệu sản phẩm mới của mình.
CTA đang hứa hẹn một trải nghiệm nhập vai mới phù hợp với những gì mà các công ty khác đang cung cấp trong các sự kiện ảo trước đó. Dường như IFA 2020 sẽ là sự kiện công nghệ lớn duy nhất đã lên kế hoạch tổ chức theo cách truyền thống tại Berlin, Đức.
CTA cho biết thêm, tổ chức này vẫn sẽ tổ chức các buổi trình bày, hội thảo, giới thiệu sản phẩm, họp và kết nối dưới dạng kỹ thuật số. CES sẽ trở lại TP Las Vegas vào năm 2022.
CES là một trong những hội thảo về công nghệ lớn nhất trên thế giới nên các công ty công nghệ từ khắp nơi tới để giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới của mình. CES đã bắt đầu từ năm 1967 ở TP New York với chỉ 17.500 người tham dự và 250 đơn vị tham gia triển lãm. Đến năm 2020, CES đã thu hút được 171.268 người tham dự cùng 4.419 công ty tham gia triển lãm, theo CTA.
Trong năm 2020, hầu hết các công ty công nghệ lớn và các nhà tổ chức sự kiện cũng đã buộc phải chuyển đổi các sự kiện trực tiếp sang hình thức trực tuyến vì đại dịch Covid-19. Apple trước đó cũng quyết định tổ chức sự kiện WWDC dưới dạng online lần đầu tiên trong suốt lịch sử 30 năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần