Triển lãm đạo cụ phim ‘Harry Potter’ tại Mỹ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo Seattle Times, triển lãm về serie phim kỳ ảo ăn khách "Harry Potter" vừa khai mạc tại Trung tâm Khoa học Thái Bình Dương ở thành phố Seattle (Mỹ) hôm 21/10.

KTĐT - Theo Seattle Times, triển lãm về serie phim kỳ ảo ăn khách "Harry Potter" vừa khai mạc tại Trung tâm Khoa học Thái Bình Dương ở thành phố Seattle (Mỹ) hôm 21/10.

Chiếc đũa thần, bộ đồng phục phù thủy trường Hogwarts, cây chổi bay Tia chớp, sân thi đấu Quidditch; những bộ trang phục của thầy trò Harry Potter... khiến các em nhỏ Mỹ lẫn phụ huynh của các em ngây ngất.

Theo Seattle Times, triển lãm về serie phim kỳ ảo ăn khách "Harry Potter" vừa khai mạc tại Trung tâm Khoa học Thái Bình Dương ở thành phố Seattle (Mỹ) hôm 21/10.

“Hết sảy!”, em bé Ava 7 tuổi thốt lên, “Hơn cả hết sảy, cực kỳ hết sảy!”. “Hết sảy” là từ cảm thán quen thuộc trong truyện Harry Potter của nhà văn J.K. Rowling, bản dịch tiếng Việt của Lý Lan.

Hơn 200 đạo cụ từng dựng nên thế giới phép thuật sinh động trong các cảnh phim Harry Potter được trưng bày tại triển lãm. Trong đó, có cây đũa phép, cặp kính mắt tròn vo nổi tiếng, tấm bản đồ đạo tặc từng qua tay nhiều thế hệ học sinh quậy phá của trường phù thủy Hogwarts; trang phục phù thủy từ tập đầu đến tập cuối sắp ra mắt khán giả vào tháng 11.

“Triển lãm này lý thú với tất cả”, cho những ai từng xem phim đọc truyện hay thậm chí chưa từng xem phim đọc truyện”, Eddie Newquist, người lên ý tưởng triển lãm, cho biết. “Bạn sẽ ngất ngây với thế giới phù thủy đầy nghệ thuật và chân thực mà những nhà làm phim đã dựng nên. Họ đã biến tưởng tượng trở thành sự thực, đưa những giấc mơ vào cuộc sống”.

Cần 3 tuần để Newquist tập hợp đầy đủ hiện vật cho triển lãm. “Quan trọng nhất là để cho các fan thấy sự sáng tạo và khéo léo đáng kinh ngạc của các nhà làm phim Harry Potter”. Mô hình tàu Hogwarts Express với kích thước lớn như thật, nặng 60 tấn, có thể phun khói y như trong phim.

Một trong các hiện vật đáng chú ý là con bằng mã Buckbeak mà Harry từng cưỡi bay vòng quay trường Hogwarts trong tập 3 Harry Potter và tù nhân Azkaban, cao gần 2 m. “Bạn có thể lại gần con bằng mã và thấy người ta làm bộ lông vũ vô cùng tinh xảo. Nó có giá hàng nghìn USD, được kết bằng tay, sơn bằng tay toàn bộ.

“Harry Potter là một cầu nối giữa người lớn và trẻ con vì ai cũng có thể thưởng thức và say mê”, ông Beal, một khán giả xem triển lãm, nhận xét. “Nhưng lũ trẻ mới thực sự bị mê hoặc bởi tính phép thuật kỳ bí của nó. Bản thân tôi là người lớn mà cũng thấy thật hết sảy”.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần