Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ Xuân 2019 tại Đà Nẵng

HẠNH NHUNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/3, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Mary Tarnowka đã khai mạc Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ Xuân 2019 tại TP Đà Nẵng.

Đây là một phần trong chuỗi Triển lãm giáo dục ở nhiều nước và tại Việt Nam, triển lãm diễn ra tại ba thành phố lớn là TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội vào các ngày 6, 7 và 8/3.
Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ lần này sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với đại diện của nhiều loại hình đại học và cao đẳng, từ trường tư đến trường công, từ các cơ sở nghiên cứu đến các trường cao đẳng cộng đồng. Thông qua trao đổi với đại diện các trường, sinh viên sẽ hiểu thêm về các loại hình đào tạo hiện có trong hệ thống giáo dục Hoa Kỳ mà các em có thể cân nhắc lựa chọn.
 Các bạn sinh viên, học sinh tìm hiểu tại buổi triển lãm
Triển lãm năm nay quy tụ đại diện của 60 trường, bao gồm cả cao đẳng hai năm và đại học bốn năm của Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh. Trong đó, 50/60 trường đã tham dự triển lãm tại Đà Nẵng. 
Tại triển lãm, các sinh viên được tìm hiểu về quy trình cấp visa du học với phần trình bày của Viên chức lãnh sự Hoa Kỳ. Các em có thể hỏi về những loại giấy tờ cần chuẩn bị, quá trình phỏng vấn, và trao đổi về những lỗi thường gặp hoặc những hiểu sai về quá trình xin visa. Ngoài ra, các em còn có cơ hội tìm hiểu về các chương trình học bổng và được chuyên viên giáo dục của Văn phòng Giáo dục Hoa Kỳ thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tư vấn.
Phát biểu khai mạc tại triển lãm, ông Mathew Ference – Trưởng phòng văn hóa thông tin Lãnh sự quán Hoa Kỳ cho biết, hiện nay có hơn 30.000 sinh viên Việt Nam đang du học tại Hoa Kỳ và nhóm du học sinh Việt Nam là nhóm du học sinh thành công nhất tại Mỹ. Tôi rất vui mừng được gặp các bạn trong ngày hôm nay, hy vọng các bạn sẽ gia nhập vào đội ngũ du học sinh tại Hoa Kỳ. Nếu có cơ hội đến TP Hồ Chí Minh, các bạn hãy đến văn phòng giáo dục Hoa kỳ để có thể gặp gỡ các chuyên viên tư vấn giáo dục và dịch vụ tư vấn sẽ hoàn toàn miễn phí”.
Trước đó, Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ xuân 2019 đã được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 6/3/2019.