Triển lãm hoa Anh đào sẽ kéo dài thêm một ngày

Nam Khánh (CTV)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những hiệu ứng tích cực nhận được từ du khách tham quan, Triển lãm hoa Anh đào năm 2017 sẽ được kéo dài đến ngày 13/3, thêm một ngày so với kế hoạch ban đầu.

Hàng nghìn du khách đến Triển lãm hoa Anh đào bất chấp thời tiết mưa phùn trong những ngày vừa qua.
Khai mạc vào tối ngày 10/3, Triển lãm hoa Anh đào năm 2017 được tổ chức tại khu vực khuôn viên vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) đang thu hút sự chú ý và tham gia của hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày. Trong đó, rất nhiều du khách từ các tỉnh thành lân cận như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương đã tranh thủ ngày cuối tuần lên Hà Nội để tận mắt chiêm ngưỡng những cây anh đào to lớn cùng hàng chục nghìn cành Anh đào rực rỡ được BTC vận chuyển trực tiếp từ đất nước Nhật Bản về.
Dạo quanh một vòng khu vực diễn ra triển lãm, có thể thấy, ngoài những cây Anh đào lớn được để ngay cổng vào (mặt đường Đinh Tiên Hoàng) thì 12.000 cành anh đào nhỏ, dưới sự tham vấn của các chuyên gia Nhật Bản, Hàn Quốc đã được BTC cấy vào chậu, tạo thành những hình khối Anh đào lớn phân bổ đều trong không gian lễ hội và sắp xếp ngay ngắn hai bên dọc lối đi, xen lẫn những khóm hoa hồng, hoa trạng nguyên, hoa cúc của Việt Nam.
Những hàng Anh đào thắm sắc được thiết kế xen lẫn với những khóm hoa hồng, hoa trạng nguyên của Việt Nam
Triển lãm hoa Anh đào đã và đang mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho tất cả những du khách đến đây bởi sự mong đợi được ngắm những cành Anh đào thật ở xứ sở Phù Tang của họ được trở thành hiện thực ngay giữa lòng Thủ đô.
Cô Nguyễn Hà ở Hà Nội cho biết: "Là một người yêu thích nét văn hóa của đất nước Nhật Bản, tôi thực sự vui mừng khi lần thứ 2 được có mặt tại triển lãm hoa Anh đào, mừng vì vừa được chìm đắm trong không gian có cả nhạc lẫn hoa".
"Năm nay, tôi thấy số lượng và chất lượng hoa Anh đào tăng lên đáng kể, khâu tổ chức các hoạt động cũng được chuẩn bị tốt hơn so với năm 2016"- cô Nguyễn Hà cho biết thêm.
Theo ghi nhận của phóng viên, hàng trăm các bạn trẻ Thủ đô cũng đã tranh thủ những ngày diễn ra triển lãm để thuê những bộ Kimono rực rỡ lưu lại những tấm hình đẹp nhất bên những nụ Anh đào thắm sắc.
Có rất nhiều bạn trẻ đã đầu tư cho mình bộ Kimono rực rỡ để lưu lại những bức ảnh đẹp nhất bên những hàng Anh đào.
Ngày Chủ nhật (12/3), lượng khách đổ về khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ rất đông, nhiều du khách phải quay ngược lên đường Trần Hưng Đạo (cách triển lãm gần 2km) mới tìm được bãi gửi xe.
Được biết, trước những hiệu ứng tích cực từ công chúng, BTC Triển lãm đã quyết định kéo dài Triển lãm lễ hội hoa Anh đào năm 2017 đến hết ngày 13/3, tức là kéo dài thêm một ngày so với kế hoạch ban đầu để phục vụ các hoạt động tham quan và thưởng thức nghệ thuật của Nhân dân. Trong 2 ngày cuối tuần, triển lãm đã thu hút hơn 5 vạn khách đến tham quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần