Triển lãm hoa Anh đào tại Hà Nội: Quy mô lớn hơn năm trước

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau lần tổ chức đầu tiên năm 2016, triển lãm hoa Anh đào Nhật Bản phải kéo dài thêm thời gian tổ chức để đáp ứng nhu cầu thưởng hoa của Nhân dân, năm nay, Triển lãm sẽ có 150 cây Anh đào và 7.000 cành hoa được trưng bày.

Đó là thông tin được lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội thông báo trong cuộc họp báo chiều 1/3 tại Hà Nội. Triển lãm hoa Anh đào Nhật Bản diễn ra từ ngày 10 - 13/3/2017 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ.
Theo dự kiến, lễ khai mạc và triển lãm hoa Anh đào sẽ diễn ra vào 20 giờ tối 10/3 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Chương trình không chỉ có phần lễ với phát biểu của lãnh đạo UBND TP Hà Nội và đại diện phía Nhật Bản, mà còn là màn trình diễn nghệ thuật mang tính giao lưu văn hóa giữa hai nước Nhật – Việt. Nếu như phía Nhật Bản mang đến Hà Nội hai tiết mục Múa trống Nhật và múa Nhật Bản thì Việt Nam sẽ gửi đến công chúng các màn nghệ thuật mang tính dân tộc như Sự tích về hoa Anh đào, Sắc xuân Hà Nội, trình diễn áo dài cổ Hà Nội.

“Trong ngày tức 2/3, những cây hoa Anh đào đầu tiên sẽ về đến Hà Nội theo đường biển. Các cây hoa này sẽ được tập kết tại Công viên Thống Nhất và được các chuyên gia cây xanh phía Nhật Bản và Việt Nam chăm sóc trước khi đưa ra triển lãm. Trước triển lãm 5 ngày, 7.000 cành hoa cũng sẽ đến Hà Nội theo đường hàng không” - ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cho biết. Năm nay, toàn bộ thiết kế không gian triển lãm cũng được đạo diễn thiết kế phía Nhật Bản đảm nhiệm. 150 cây hoa được trưng bày dọc đường từ Bờ Hồ vào sân khấu, đan xen với cành hoa và hoa Việt Nam. Cây hoa có kích thước đa dạng, cao từ 3m đến gần 10m. 150 cây hoa Anh đào sau khi trưng bày sẽ được đem trồng tại Hà Nội. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội cũng không giấu, cây Anh đào không phù hợp với địa chất và khí hậu Hà Nội nên hầu hết các cây được trồng đều còi cọc, không có khả năng ra hoa.

Hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản, trọng tâm là hoạt động triển lãm hoa Anh đào, còn có các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch vào ngày 10/3. Cố vấn cao cấp của Thủ tướng Nhật Bản sẽ đảm nhiệm vị trí làm Trưởng đoàn của buổi hội thảo, trao đổi này. Bên cạnh đó, nhân dịp này, Nhật Bản trao tặng một số hiện vật cho Hà Nội, trong đó có chiếc xe chữa cháy công nghệ mới cũng được trưng bày tại Triển lãm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần