Triển lãm máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Vietnam 2013) đã khai mạc ngày 2/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 341 doanh nghiệp, trong đó có 80% là các doanh nghiệp đến từ nước ngoài.

 
Triển lãm máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - Ảnh 1
 
Trình diễn máy cơ khí chính xác tại triển lãm. (Ảnh: Thế Anh/TTXVN)

Tại triển lãm, các nhà cung cấp máy công cụ đã trưng bày, giới thiệu nhiều loại thiết bị và máy công cụ hiện đại nhằm cải tiến và nâng cao năng lực sản xuất trong nước; tạo điều kiện để các tập đoàn, công ty quốc tế tìm hiểu thị trường Việt Nam, mở rộng các mối quan hệ, tìm kiếm đối tác và khám phá các cơ hội đầu tư nhằm phát triển các hoạt động kinh doanh trong tương lai tại Việt Nam.

Đó là các sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh và thương mại từ những ngành công nghiệp ôtô, điện & điện tử, dầu & khí gas/khai thác xa bờ, cơ khí chính xác, gia công kim loại và chế tạo linh kiện, các ngành công nghiệp phụ trợ có liên quan.

Trong khuôn khổ triển MTA Vietnam 2013, còn có một số hoạt động: triển lãm chuyên ngành về hệ thống đo lường và kiểm nghiệm chính xác; hợp đồng sản xuất và thầu phụ; công nghệ tự động; công nghệ hàn, xử lý bề mặt, ghép nối… cũng được tổ chức. Bên cạnh đó còn các hội thảo về công nghệ hàn, về chất lượng trong chế tạo, phương pháp tiếp cận mới về thiết kế, gia công và chế tạo.

Theo bà Phan Thị Mỹ Dung, quyền giám đốc Công ty tổ chức triển lãm VCCI (VietChamexpo), ngành công nghiệp chế tạo tại Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ và thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư lớn dẫn đến nhu cầu cấp thiết về các giải pháp sản xuất tiên tiến. Các nhà cung cấp máy công cụ trong nước đang có một thời kỳ rất thịnh vượng nhờ vào nhu cầu ngày càng cao đối với máy công cụ.

Triển lãm do Công ty tổ chức triển lãm Singapore (SES) và VietChamexpo phối hợp tổ chức, kéo dài đến ngày 5/7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần