Triển lãm tranh “Những sắc hoa Hà Nội” và “Quốc hoa các nước ASEAN” tại Hà Nội

Đỗ Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm tranh với 2 chủ đề “Những sắc hoa Hà Nội” và “Quốc hoa các nước ASEAN” sẽ diễn ra từ ngày 2/10 đến hết ngày 12/10/2020 tại Nhà triển lãm số 2 Lê Thái Tổ, Hà Nội.

Sự kiện lần này do Vụ ASEAN (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức cùng sự tham gia tích cực của các họa sĩ thuộc Ban Vận động Mỹ thuật và Ngoại giao Văn hoá Việt Nam và Nhóm vẽ Quốc hoa. Đây là hoạt động nhân dịp các sự kiện lớn như kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và đặc biệt là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020.
 Khách nước ngoài đến tham dự buổi triển lãm tranh tại Hà Nội. Ảnh: Đỗ Hương
Ông Vũ Hồ - Vụ trưởng Vụ ASEAN (Bộ Ngoại Giao) cho biết, hoa là đặc trưng các nét đẹp của các nước ASEAN và đó là sự kết nối hài hoà nét đẹp giữa các nước được thể hiện trong sự kiện ngày hôm nay. Năm nay, Việt Nam là Chủ tịch của ASEAN và một trong nhiệm vụ đặt ra là quảng bá về hình ảnh của ViệtNam và của các nước thành viên ASEAN với nhau.
"Triển lãm tranh này là cuộc giao thoa nghệ thuật giữa các nền văn hóa các nước trong khu vực. Đây chính là điều chúng ta mong đợi và hướng tới", ông Vũ Hồ thông tin.
Cũng theo Vụ trưởng Vụ ASEAN, Việt Nam và các nước đang sống trong một thế giới đầy biến động, cùng với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, triển lãm này mang lại niềm tin, hy vọng. Đây không phải triển lãm dành riêng cho người Hà Nội hay Việt Nam mà của chung cộng đồng để mang lại niềm tin, hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn của cộng đồng ASEAN.
Còn ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch Quận Hoàn Kiếm chia sẻ, Triển lãm tranh với chủ đề “Quốc hoa các nước ASEAN” nhằm giới thiệu cho người dân Thủ đô Hà Nội và người Việt Nam, cũng như bạn bè quốc tế có thêm sự hiểu biết và cảm nhận mới về các loài hoa tiêu biểu của các nước Đông Nam Á.
Tác phẩm 'Hoa đào và loa kèn Hà Nội' của họa sĩ Nguyễn Cường.
Tại triển lãm tranh "Quốc hoa các nước ASEAN", người xem được chiêm ngưỡng 10 tác phẩm của họa sĩ - thượng tá Nguyễn Thị Bích Hồng, họa sĩ Đào Thị Liên Hương, họa sĩ - nhà báo Bùi Minh Hòa, họa sĩ Nguyễn Tuấn Anh và họa sĩ - giảng viên Lê Vinh.
Các tác phẩm với nội dung “Những sắc hoa Hà Nội” có sự tham gia của các họa sĩ được nhiều người hâm mộ như Bùi Hữu Hùng, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Cường, Chu Anh Phương, Hậu Anh, Hoàng Đức Dũng, Bùi Duy Khánh, Trần Tuyết Mai, Hải Kiên, Lê Thế Anh, Nguyễn Ngọc Tuấn, Bình Nhi, Nguyễn Quốc Thắng, Khổng Đỗ Duy, Bùi Trọng Dư, Lê Đức Tùng, Vũ Yến Thanh, Hannah Dao và Lê Anh.
“Những sắc hoa Hà Nội” được kỳ vọng sẽ đưa người xem ngược dòng quá khứ để trở về với những kỷ niệm về những loài hoa thân thương của Hà Nội, cây gạo già buông hoa đỏ Hồ Gươm; ngọn lửa thắp sáng tình yêu Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần